Hỏi Đáp

2 cách xóa ô trống trong Excel cực đơn giản


Trong bảng tính Excel có những dòng, cột dữ liệu bị trống sẽ làm cho bảng tính khó nhìn và mất thẩm mỹ khi xem. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 2 cách xóa ô trống trong Excel cực đơn giản.

Sử dụng Go To để chọn nhanh ô trống

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở bảng tính Excel và nhấn phím Ctrl + A hoặc chọn phần dữ liệu cần áp dụng.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn Ctrl + G hoặc F5 để mở hộp thoại Go To và chọn Special.

Nhấn Ctrl + G và chọn Special

Bước 3: Hộp thoại Go To Special xuất hiện, bạn chọn vào Blanks và nhấn OK.

Chọn vào Blanks và nhấn OK

Bước 4: Tất cả những ô dữ liệu trống trong bảng tính sẽ được chọn. Để thực hiện xóa ô trống, nhấn Ctrl + ( – ) và hộp thoại Delete sẽ hiển thị. Chọn Entire Row nếu bạn muốn xóa toàn bộ hàng chứa ô trống hoặc chọn Entire Column nếu bạn muốn xóa toàn bộ cột chứa ô trống. Sau đó nhấn OK để hoàn thành.

Nhấn Ctrl + ( - ) và xóa

Sử dụng filter để lọc ô trống

Dưới đây là hướng dẫn xóa ô trống theo cách sử dụng filter để lọc các ô trống:

Bước 1: Mở bảng tính Excel và nhấn phím Ctrl + A hoặc chọn phần dữ liệu cần áp dụng.

Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn chọn vào Data và chọn Filter.  

Chọn vào Data và chọn Filter

Bước 3: Tại biểu tượng dấu mũi tên xuống tại đầu mỗi cột, bạn chọn vào để hiển thị những tính năng lọc trong cột đó. 

Chọn biểu tượng dấu mũi tên xuống

Bước 4: Click bỏ chọn ô Select All và tick chọn vào ô Blanks. Sau đó chọn OK để lọc ra những hàng có chứa ô trống.

Click bỏ chọn ô Select All và tick chọn vào ô Blanks

Bước 5: Trong Home, bạn chọn vào Delete và chọn Delete Sheet Rows.

Chọn Delete Sheet Rows

Hoặc bạn có thể bấm chuột phải chọn Delete Row.

Chọn Delete Row

Trên đây là 2 cách xóa ô trống trong Excel cực đơn giản​. Nếu bạn còn bất kỳ thắc nào cần được giải đáp, bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới để Sky Park Residence VN hỗ trợ bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button