Đáp án và Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5

Nội Dung Bài Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Đạo đức Đáp án bài tập cuối khóa Module 9

Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Đạo đức Đáp án bài tập cuối khóa Module 9

Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Đạo đức giúp thầy cô tham khảo, mau chóng hoàn thiện khóa huấn luyện Mô đun 9. Với nội dung bài dạy Thực hiện quy định nơi công cộng – Đạo đức lớp 2.Qua ấy, sẽ giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để hoàn thiện bài tập cuối khóa Module 9: Phần mềm công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò Tiểu học. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 Tiểu học các môn.Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đứcBẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠYTÊN BÀI DẠY: BÀI 15. THỰC HIỆN QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNGMôn học/Hoạt động giáo dục: Đạo đức; Lớp: 2Thời lượng tiến hành: (số tiết: 4 tiết)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})I. Đề xuất cần đạt1. Về năng lực1.1. Năng lực chung: Góp phần đạt được năng lực:- Tự chủ và tự học: Tìm được những cách khắc phục không giống nhau để tuân thủ quy định nơi công cộng.1.2. Năng lực đặc biệt:+ Nhận biết chuẩn mực hành vi: Nhận biết được 1 số chuẩn mực hành vi đạo đức, nêu được 1 số quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng; nhận mặt được sự thiết yếu phải tuân thủ quy định nơi công cộng.+ Bình chọn hành vi của bản thân và người khác: Thể hiện được thái độ nhất trí với những lời nói, hành vi tuân thủ quy định nơi công cộng; ko nhất trí với những lời nói, hành vi vi phạm quy định nơi công cộng.+ Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được các hành vi thích hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng.2. Về phẩm chất- Góp phần tạo nên nhân phẩm Trách nhiệm: Thể hiện phận sự của bản thân lúc tiến hành các quy định nơi công cộng.II. Thiết bị dạy học và học liệu số- Thiết bị dạy học: Máy vi tính tư nhân, dế yêu sáng dạ, SGK lớp 2 Đạo đức CTST.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})- Học liệu số:+ Google meet: meet.google.com/xvw-rexh-mwu+ Bài giảng Powerpoint.+ Video bài hát Em đi chơi thuyền: https://youtu.be/F83t_UxKf8g+ Hình ảnh minh họa bài dạy:https://drive.google.com/drive/folders/1iBDtsKRN_SGCvlYDSxp2MOKbbCgKCcWM?usp=sharing+ Video tuân thủ quy định nơi công cộng cắt từ ứng dụng Camtasia 9:https://youtu.be/IGCyBBmlZEc+ Bài tập Azota: https://azota.vn/bai-tap/efwcj2III. Miêu tả hoạt động học có phần mềm công nghệ thông tin, thiết bị, ứng dụng và học liệu sốKHÁM PHÁ* Hoạt động 1: Mày mò các việc làm tuân thủ quy định nơi công cộng.a) Tiêu chí: Học trò nêu được những việc cần làm để tuân thủ quy định nơi công cộng và các quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng.b) Tổ chức tiến hành (thầy cô giáo và học trò tiến hành phần biểu diễn, tương tác theo phần biểu diễn…):Nội dung/slideGVHSSlide 5Yêu cầu học trò quan sát tranh 1 tới 5 trên màn hình máy tính bảng hoặc SGK/65 và giải đáp câu hỏi: Nêu việc làm của các bạn trong tranh và cho biết: các bạn đã tuân thủ quy định nơi công cộng như thế nào?Học trò quan sát từng tranh và giải đáp câu hỏi.Slide 6, 7, 8, 9, 10GV chiếu từng slide tương ứng với từng hình và đề nghị học trò giải đáp: Nêu việc làm của các bạn trong tranh.GV nhận xét, tuyên dương học trò.Từng tranh GV nhấn mạnh phần quy định.Tranh 1: Quy định: Mua vé phải xếp hàng.Tranh 2: Quy định: Cấm câu; Cấm tắm; Cấm chăn thả ở hồ chứa nước.Tranh 3: Quy định: Không gây mất thứ tự nơi công cộng/trên xe bus.Tranh 4: Quy định trong cơ quan sưu tầm: Không chạm vào hiện vật.Tranh 5: Quy định: Không vứt rác lộn xộn ở nơi công cộng.HS quan sát từng tranh và giải đáp:Tranh 1: Các bạn bé và người béo xếp hàng sắm vé vào vườn bách thú.Tranh 2: Các bạn bé đang tắm và đùa nghịch dưới hồ. Trên bờ có biển báo: “Hồ chứa nước: Cấm câu, cấm tắm, cấm chăn thả”.Tranh 3: Hai bạn bé đang cười đùa lớn tiếng trên xe bus, ông cụ ngồi phía trước nét mặt nhăn nhó. Tranh 4: 1 bạn nam đang sờ tay vào chiếc bình cổ, phía dưới có biển báo: “ ko chạm vào hiện vật”.Tranh 5: Hai bạn nam đang đi thăm quan và ko vứt rác lộn xộn dù chưa tìm thấy thùng rác.Slide 11, 12, 13GV cho HS xem lại các tranh ở Slide 11 và đặt câu hỏi: Các việc làm nào đã tuân thủ quy định nơi công cộng, việc làm nào vi phạm quy định nơi công cộng ?GV nhận xét, tuyên dương học trò.GVKL: Các em cần tuân thủ quy định nơi công cộng như: Đi Vườn bách thú thì “Mua vé phải xếp hàng”. Đi Viện cơ quan sưu tầm thì “Không chạm vào hiện vật”. Đi xe bus thì phải giữ thứ tự. Phcửa ải bỏ rác đúng nơi quy định và ko được tắm trong hồ chứa nước, cẩn thận đuối nước và phải có sự giám sát của người béo.HS quan sát các tranh và nghĩ suy giải đáp.Việc làm tuân thủ quy định nơi công cộng.Tranh 1 và tranh 5.Việc làm vi phạm quy định nơi công cộng.Tranh 2, 3 và tranh 4.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})c) Dự định thành phầm hoạt động: Câu giải đáp của học trò.d) Dự định mục tiêu bình chọn: Khen học trò nêu đúng những việc cần làm để tuân thủ quy định nơi công cộng. * Hoạt động 2: Xem video và giải đáp câu hỏi.a) Tiêu chí: Giúp HS trình bày nhất trí với những lời nói, hành vi tuân thủ quy định nơi công cộng; ko nhất trí với những lời nói, hành vi vi phạm quy định nơi công cộng. Nêu được tại sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng.b) Tổ chức tiến hành (thầy cô giáo và học trò tiến hành phần biểu diễn, tương tác theo phần biểu diễn…):Nội dung/slideGVHSSlide 15GV đề nghị HS xem video và giải đáp câu hỏi: Em nhất trí hay ko nhất trí với hành vi của bạn Sói ? Tại sao ?GV cho HS xem tới giây 42 cho video ngừng lại và đặt câu hỏi như trên. Sau lúc học trò giải đáp, GV cho HS xem tiếp video phần giải đáp của bạn Gấu.GV nhận xét, tuyên dương HS.HS xem video và giải đáp câu hỏi.Em ko nhất trí với hành vi của bạn Sói. Vì trên xe bus có rất nhiều bạn, nên bạn Sói ko được ăn quà bánh, ăn quà bánh sẽ làm tác động tới bạn khác, làm dơ xe.Slide 16, 17GV: Các em đã được mày mò về việc cần làm để tuân thủ quy định nơi công cộng và xem video. Các em cho thầy biết: Tại sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng ?(Để canh thời kì cho HS giải đáp 1 phút, GV bấm vào thanh thời kì màu đỏ, sau lúc thanh thời kì chạy hết phần màu đỏ bấm vào tiếng chuông reo hết giờ, sau ấy bấm next mũi tên tự Hết giờ sẽ xuất hiện.)GV nhận xét, tuyên dương.GVKL: Tuân thủ quy định nơi công cộng:- Công tác con người được thuận tiện.- Môi trường trong sạch.- Hữu dụng cho sức khỏe.- Thể hiện nếp sống tân tiến và vì ích lợi chung của mọi người.HS nghĩ suy và giải đáp:- Để mọi người nhận xét em là học trò ngoan.- Thể hiện em là người lịch sự.- Để lớp học sạch bong….(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})c) Dự định thành phầm hoạt động: Câu giải đáp của học trò.d) Dự định mục tiêu bình chọn: Khen ngợi những học trò ko nhất trí với hành vi của bạn Sói, giải đáp được tại sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng….>> Tải file để tham khảo trọn bộ Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Đạo đức

[rule_2_plain]

[rule_3_plain]

#Bài #tập #cuối #khóa #Mô #đun #môn #Đạo #đức #Đáp #án #bài #tập #cuối #khóa #Module

Đáp án và Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5, mau chóng kết thúc lớp bồi dưỡng Mô đun 9. Với nội dung bài học Thực hiện quy định ở nơi công cộng – Đạo đức lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5 . Hãy cùng tham khảo ngay bên dưới với skyparkresidence nhé .

Đáp án và Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5
Đáp án và Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học

Qua ấy sẽ giúp quý thầy cô có thêm kinh nghiệm kết thúc bài tập cuối học phần 9: Sử dụng công nghệ thông tin, phần mềm và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò tiểu học. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm Đáp án trắc nghiệm học phần 9 môn Văn cấp Tiểu học.

Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học lớp 1 , 2 , 3 , 4 , 5

Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học  Sử dụng công nghệ thông tin, phần mềm và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò tiểu học.

Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học
Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học

MÔ TẢ KẾ HOẠCH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TRONG KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TÊN BÀI: BÀI 15. THỰC HIỆN QUY CHẾ CÔNG CỘNG.
Các môn học / Hoạt động giáo dục: Đạo đức; Cấp 2
Thời gian tiêu thụ: (số tiết: 4 giờ)

I. Các đề nghị cần phục vụ

1. Về năng lực

1.1. Năng lực chung: Góp phần vào việc đạt được các năng lực:

– Tự chủ và tự học: Tìm các cách không giống nhau để tuân thủ các luật lệ ở nơi công cộng.

1.2. Các kĩ năng đặc thù:

Xác nhận các tiêu chuẩn xử sự: Xác nhận 1 số tiêu chuẩn xử sự đạo đức, quy định 1 loạt các luật lệ phải tuân thủ ở những nơi công cộng; nhìn thấy sự thiết yếu phải tuân thủ các luật lệ ở nơi công cộng.

+ Bình chọn hành vi của bản thân và người khác: Thể hiện thái độ thích hợp với lời nói và hành vi tuân thủ nội quy nơi công cộng; ko nhất trí với những lời nói và hành động vi phạm nội quy nơi công cộng.

+ Điều chỉnh hành vi: Thực hiện các hành vi thích hợp tuân thủ các quy định ở nơi công cộng.

2. Về chất lượng

– Góp phần tạo nên nhân phẩm Trách nhiệm: Thể hiện phận sự của bạn bằng cách tiến hành các luật lệ ở nơi công cộng.

II. Thiết bị dạy học và đồ dùng dạy học kỹ thuật số

– Thiết bị dạy học: Máy tính tư nhân, dế yêu sáng dạ, SGK môn Đạo đức lớp 2 CTST.

– Tài liệu dạy học kỹ thuật số:

+ Google Meet: meet.google.com/xvw-rexh-mwu

+ Bài giảng powerpoint.

+ Video bài hát Em đi chơi thuyền: https://youtu.be/F83t_UxKf8g

+ Hình ảnh minh họa cho bài:

https://drive.google.com/drive/folders/1iBDtsKRN_SGCvlYDSxp2MOKbbCgKCcWM?usp=sharing

+ Video đúng nội quy nơi công cộng được cắt từ ứng dụng Camtasia 9:

+ Bài tập Azota: https://azota.vn/bai-tap/efwcj2

III. Miêu tả các hoạt động học tập sử dụng công nghệ thông tin, thiết bị, ứng dụng và dụng cụ học tập kỹ thuật số

PHÁT HIỆN

* Hoạt động 1: Mày mò về tuân thủ nội quy nơi công cộng.

a) Tiêu chí: Học trò nêu được những điều cần tuân thủ các luật lệ ở nơi công cộng và các luật lệ phải tuân thủ ở những nơi công cộng.

b) Tổ chức tiến hành (thầy cô giáo và học trò trình diễn, tương tác theo tiết mục …):

Nội dung / trang thể hiện Giáo viên HS
Trang thể hiện 5 Đề xuất học trò quan sát hình 1 tới hình 5 trên màn hình máy tính xách tay hoặc SGK / 65 và giải đáp câu hỏi: Miêu tả công tác của bạn trong tranh và cho biết: bạn đã tuân thủ các luật lệ ở nơi công cộng như thế nào? Học trò xem từng bức tranh và giải đáp câu hỏi.
Trang thể hiện 6, 7, 8, 9, 10 Giáo viên chiếu từng slide tương ứng với từng bức tranh và đề nghị học trò giải đáp: Nêu công tác của bạn trong tranh.

Giáo viên nhận xét và tuyên dương học trò.

Mỗi bức tranh Giáo viên nêu rõ bộ phận điều chỉnh.

Tranh 1: Quy định: Mua vé phải xếp hàng.

Hình 2: Quy nỗ lực: Án cấm; Cấm tắm; Cấm chăn thả trong các hồ chứa.

Hình 3: Quy định: Không tạo ra sự bừa bãi ở nơi công cộng / trên xe bus.

Hình 4: Quy xác định trong viện cơ quan sưu tầm: Không được chạm vào hiện vật.

Hình 5: Quy định: Không phung phá nơi công cộng.

Học trò xem từng bức tranh và giải đáp:

Tranh 1: Trẻ em và người béo đứng xếp hàng sắm vé vào vườn thú.

Tranh 2: Các bạn bé tắm hồ và nô giỡn. Trên bờ biển có tấm biển: “Hồ chứa nước: Cấm đánh cá, ko tắm, cấm chăn thả”.

Tranh 3: Hai đứa trẻ cười ồn ã trên xe bus, cụ già ngồi trước mặt nhăn nhó.

Tranh 4: 1 bạn nam sờ vào chiếc bình cổ có tấm biển bên dưới: “Không được chạm vào hiện vật”.

Tranh 5: Hai bạn nam đi thăm quan ko vứt rác lộn xộn dù chưa tìm thấy thùng rác.

Trang thể hiện 11, 12, 13 Giáo viên cho học trò xem lại các hình ảnh trong Slide 11 và đặt câu hỏi: Những việc làm nào đã tuân thủ nội quy nơi công cộng, những việc làm nào đã vi phạm nội quy nơi công cộng?

Giáo viên nhận xét và tuyên dương học trò.

GVKL: Các em phải tuân thủ các quy định ở nơi công cộng như: Vào Thảo cầm viên thì phải đứng xếp hàng sắm vé. Tới cơ quan sưu tầm, “Không được chạm vào hiện vật”. Nếu bạn đang lái xe bus, hãy giữ thứ tự. Rác thải phải được xử lý đúng cách và ko được tắm trong hồ, cẩn thận để ko bị đuối nước và phải có người béo giám sát.

HS nhìn tranh nghĩ suy giải đáp.

Làm việc theo các luật lệ ở nơi công cộng.

Hình 1 và hình 5.

Vi phạm nội quy nơi công cộng.

Hình 2, hình 3 và hình 4.

c) Thành phầm dự định ​​trong hoạt động: Câu giải đáp của học trò.

d) Tiêu chí bình chọn dự định: Khen học trò nêu đúng những điều cần tuân thủ các luật lệ ở nơi công cộng.

* Hoạt động 2: Xem video và giải đáp các câu hỏi.

a) Mục tiêu: Giúp học trò bộc bạch sự nhất trí với những lời nói, hành vi tuân thủ nội quy nơi công cộng; ko nhất trí với những lời nói và hành động vi phạm nội quy nơi công cộng. Gicửa ải thích lý do vì sao việc tuân thủ các luật lệ ở nơi công cộng là quan trọng.

b) Tổ chức tiến hành (thầy cô giáo và học trò trình diễn, tương tác theo tiết mục …):

Nội dung / trang thể hiện Giáo viên HS
Trang thể hiện 15 Giáo viên đề nghị học trò xem đoạn phim và giải đáp các câu hỏi: Bạn đồng ý hay ko đồng ý với hành vi của mình Sói? Vì sao ?

Giáo viên cho học trò xem tới 42 giây trước lúc video ngừng và đặt câu hỏi như trên. Sau lúc học trò có câu giải đáp, thầy cô giáo cho học trò xem đoạn phim Gấu giải đáp.

Giáo viên nhận xét và tuyên dương học trò.

Học trò xem video và giải đáp câu hỏi.

Tôi ko đồng ý với hành vi của bạn Wolf. Do có nhiều bạn trên xe nên ko ăn được quà bánh, ăn bánh sẽ tác động tới các bạn khác, bẩn xe.

Trang thể hiện 16, 17 Giáo viên: Các em đã mày mò về những việc cần làm để tuân thủ các luật lệ ở nơi công cộng và xem video. Bạn nói với thầy cô giáo: Vì sao chúng ta phải tuân thủ các luật lệ ở nơi công cộng? ?

(Để tính thời kì cho học trò giải đáp 1 phút, thầy cô giáo bấm vào mốc thời kì màu đỏ sau lúc mốc thời kì hết phần màu đỏ, bấm vào chuông để gọi hết giờ, sau ấy bấm vào mũi tên báo hết giờ sẽ xuất hiện) hết. )

Giáo viên nhận xét và tuyên dương.

GVKL:

Tuân thủ các luật lệ ở nơi công cộng:

– Việc làm của con người là bổ ích.

Môi trường lành mạnh.

– Tốt cho sức khỏe.

– Thể hiện lối sống tân tiến và vì ích lợi chung của mọi người.

HS nghĩ suy và giải đáp:

– Để mọi người nghĩ tôi là 1 học trò giỏi.

– Cho thấy bạn là người lịch sự.

– Hãy giữ lớp học sạch bong …

c) Thành phầm dự định ​​trong hoạt động: Câu giải đáp của học trò.

d) Tiêu chí bình chọn dự định: Khen ngợi những học trò ko đồng ý với hành vi của Sói, giải đáp vì sao phải tuân thủ nội quy nơi công cộng.

Câu hỏi ôn tập Module 9 môn Đạo đức

Dưới đây là hướng dẫn Câu hỏi ôn tập Module 9 môn Đạo đức đầy đủ chi tiết gồm hai câu hỏi quan trọng nhất hãy cùng tham khảo nhé :

Câu hỏi ôn tập Module 9 môn Đạo đức
Câu hỏi ôn tập Module 9 môn Đạo đức

1. CT môn Giáo dục công dân (2018) xác định các mức độ của yêu cầu cần đạt gồm?

  • A. biết, hiểu, tổng hợp, vận dụng
  • B. biết, hiểu, vận dụng
  • C. biết, hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao
  • D. biết, hiểu, tổng hợp, vận dụng thấp, vận dụng cao

2. Các hoạt động học tập chính của học sinh môn Đạo đức bao gồm?

  • A. Khởi động, khám phá, thực hành
  • B. Khám phá, thực hành, tổng kết
  • C. Khám phá, luyện tập, vận dụng
  • D. Luyện tập, củng cố, tổng kết

Đáp án tự luận Module 9 môn Đạo đức Tiểu học

Đáp án tự luận Module 9 môn Đạo đức Tiểu học đầy đủ vơi các gợi ý giúp thầy cô giảng dạy học sinh tốt hơn nhé :

Đáp án tự luận Module 9 môn Đạo đức Tiểu học
Đáp án tự luận Module 9 môn Đạo đức Tiểu học

a) Mục tiêu: Nêu một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

b) Tổ chức thực hiện (giáo viên và học sinh thực hiện phần trình diễn, tương tác theo phần trình diễn…):

Nội dung/slide GV HS
Giáo viên giới thiệu bài, nêu mục tiêu. Hs lắng nghe
– GV giới thiệu trò chơi : Ai tinh mắt.

– GV hướng dẫn cách chơi và nêu nhiệm vụ.

 

Quan sát và lắng nghe
Giáo viên chiếu lần lượt 4 bức tranh và yêu cầu HS quan sát ghi nhớ các tranh và cho biết những tranh nào thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo? Hs quan sát tranh và chọn những tranh thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo ( HS chọn tranh 1, 3,4)
GV trình chiếu 4 bức tranh chốt lại ý đúng và yêu cầu hoc sinh kể thêm 1 số việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. Hs lắng nghe và nêu thêm một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo , cô giáo như: giơ tay khi phát biểu,…
GV trình chiếu video phần kết luận chốt lại nội dung bài Hs lắng nghe.

 

c) Dự kiến sản phẩm hoạt động:

  • Kết quả trò chơi của học sinh.
  • Các hình thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

d) Dự kiến tiêu chí đánh giá:

  • Phương pháp đánh giá: vấn đáp, quan sát
  • Công cụ đánh giá: Câu hỏi
  • Người đánh giá: GV – HS

Video hướng dẫn về Module 9 môn Đạo đức Tiểu học

 

Xem thêm thông tin Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Đạo đức Đáp án bài tập cuối khóa Module 9

Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Đạo đức Đáp án bài tập cuối khóa Module 9

Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Đạo đức giúp thầy cô tham khảo, mau chóng hoàn thiện khóa huấn luyện Mô đun 9. Với nội dung bài dạy Thực hiện quy định nơi công cộng – Đạo đức lớp 2.Qua ấy, sẽ giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để hoàn thiện bài tập cuối khóa Module 9: Phần mềm công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò Tiểu học. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 Tiểu học các môn.Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đứcBẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠYTÊN BÀI DẠY: BÀI 15. THỰC HIỆN QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNGMôn học/Hoạt động giáo dục: Đạo đức; Lớp: 2Thời lượng tiến hành: (số tiết: 4 tiết)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})I. Đề xuất cần đạt1. Về năng lực1.1. Năng lực chung: Góp phần đạt được năng lực:- Tự chủ và tự học: Tìm được những cách khắc phục không giống nhau để tuân thủ quy định nơi công cộng.1.2. Năng lực đặc biệt:+ Nhận biết chuẩn mực hành vi: Nhận biết được 1 số chuẩn mực hành vi đạo đức, nêu được 1 số quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng; nhận mặt được sự thiết yếu phải tuân thủ quy định nơi công cộng.+ Bình chọn hành vi của bản thân và người khác: Thể hiện được thái độ nhất trí với những lời nói, hành vi tuân thủ quy định nơi công cộng; ko nhất trí với những lời nói, hành vi vi phạm quy định nơi công cộng.+ Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được các hành vi thích hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng.2. Về phẩm chất- Góp phần tạo nên nhân phẩm Trách nhiệm: Thể hiện phận sự của bản thân lúc tiến hành các quy định nơi công cộng.II. Thiết bị dạy học và học liệu số- Thiết bị dạy học: Máy vi tính tư nhân, dế yêu sáng dạ, SGK lớp 2 Đạo đức CTST.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})- Học liệu số:+ Google meet: meet.google.com/xvw-rexh-mwu+ Bài giảng Powerpoint.+ Video bài hát Em đi chơi thuyền: https://youtu.be/F83t_UxKf8g+ Hình ảnh minh họa bài dạy:https://drive.google.com/drive/folders/1iBDtsKRN_SGCvlYDSxp2MOKbbCgKCcWM?usp=sharing+ Video tuân thủ quy định nơi công cộng cắt từ ứng dụng Camtasia 9:https://youtu.be/IGCyBBmlZEc+ Bài tập Azota: https://azota.vn/bai-tap/efwcj2III. Miêu tả hoạt động học có phần mềm công nghệ thông tin, thiết bị, ứng dụng và học liệu sốKHÁM PHÁ* Hoạt động 1: Mày mò các việc làm tuân thủ quy định nơi công cộng.a) Tiêu chí: Học trò nêu được những việc cần làm để tuân thủ quy định nơi công cộng và các quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng.b) Tổ chức tiến hành (thầy cô giáo và học trò tiến hành phần biểu diễn, tương tác theo phần biểu diễn…):Nội dung/slideGVHSSlide 5Yêu cầu học trò quan sát tranh 1 tới 5 trên màn hình máy tính bảng hoặc SGK/65 và giải đáp câu hỏi: Nêu việc làm của các bạn trong tranh và cho biết: các bạn đã tuân thủ quy định nơi công cộng như thế nào?Học trò quan sát từng tranh và giải đáp câu hỏi.Slide 6, 7, 8, 9, 10GV chiếu từng slide tương ứng với từng hình và đề nghị học trò giải đáp: Nêu việc làm của các bạn trong tranh.GV nhận xét, tuyên dương học trò.Từng tranh GV nhấn mạnh phần quy định.Tranh 1: Quy định: Mua vé phải xếp hàng.Tranh 2: Quy định: Cấm câu; Cấm tắm; Cấm chăn thả ở hồ chứa nước.Tranh 3: Quy định: Không gây mất thứ tự nơi công cộng/trên xe bus.Tranh 4: Quy định trong cơ quan sưu tầm: Không chạm vào hiện vật.Tranh 5: Quy định: Không vứt rác lộn xộn ở nơi công cộng.HS quan sát từng tranh và giải đáp:Tranh 1: Các bạn bé và người béo xếp hàng sắm vé vào vườn bách thú.Tranh 2: Các bạn bé đang tắm và đùa nghịch dưới hồ. Trên bờ có biển báo: “Hồ chứa nước: Cấm câu, cấm tắm, cấm chăn thả”.Tranh 3: Hai bạn bé đang cười đùa lớn tiếng trên xe bus, ông cụ ngồi phía trước nét mặt nhăn nhó. Tranh 4: 1 bạn nam đang sờ tay vào chiếc bình cổ, phía dưới có biển báo: “ ko chạm vào hiện vật”.Tranh 5: Hai bạn nam đang đi thăm quan và ko vứt rác lộn xộn dù chưa tìm thấy thùng rác.Slide 11, 12, 13GV cho HS xem lại các tranh ở Slide 11 và đặt câu hỏi: Các việc làm nào đã tuân thủ quy định nơi công cộng, việc làm nào vi phạm quy định nơi công cộng ?GV nhận xét, tuyên dương học trò.GVKL: Các em cần tuân thủ quy định nơi công cộng như: Đi Vườn bách thú thì “Mua vé phải xếp hàng”. Đi Viện cơ quan sưu tầm thì “Không chạm vào hiện vật”. Đi xe bus thì phải giữ thứ tự. Phcửa ải bỏ rác đúng nơi quy định và ko được tắm trong hồ chứa nước, cẩn thận đuối nước và phải có sự giám sát của người béo.HS quan sát các tranh và nghĩ suy giải đáp.Việc làm tuân thủ quy định nơi công cộng.Tranh 1 và tranh 5.Việc làm vi phạm quy định nơi công cộng.Tranh 2, 3 và tranh 4.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})c) Dự định thành phầm hoạt động: Câu giải đáp của học trò.d) Dự định mục tiêu bình chọn: Khen học trò nêu đúng những việc cần làm để tuân thủ quy định nơi công cộng. * Hoạt động 2: Xem video và giải đáp câu hỏi.a) Tiêu chí: Giúp HS trình bày nhất trí với những lời nói, hành vi tuân thủ quy định nơi công cộng; ko nhất trí với những lời nói, hành vi vi phạm quy định nơi công cộng. Nêu được tại sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng.b) Tổ chức tiến hành (thầy cô giáo và học trò tiến hành phần biểu diễn, tương tác theo phần biểu diễn…):Nội dung/slideGVHSSlide 15GV đề nghị HS xem video và giải đáp câu hỏi: Em nhất trí hay ko nhất trí với hành vi của bạn Sói ? Tại sao ?GV cho HS xem tới giây 42 cho video ngừng lại và đặt câu hỏi như trên. Sau lúc học trò giải đáp, GV cho HS xem tiếp video phần giải đáp của bạn Gấu.GV nhận xét, tuyên dương HS.HS xem video và giải đáp câu hỏi.Em ko nhất trí với hành vi của bạn Sói. Vì trên xe bus có rất nhiều bạn, nên bạn Sói ko được ăn quà bánh, ăn quà bánh sẽ làm tác động tới bạn khác, làm dơ xe.Slide 16, 17GV: Các em đã được mày mò về việc cần làm để tuân thủ quy định nơi công cộng và xem video. Các em cho thầy biết: Tại sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng ?(Để canh thời kì cho HS giải đáp 1 phút, GV bấm vào thanh thời kì màu đỏ, sau lúc thanh thời kì chạy hết phần màu đỏ bấm vào tiếng chuông reo hết giờ, sau ấy bấm next mũi tên tự Hết giờ sẽ xuất hiện.)GV nhận xét, tuyên dương.GVKL: Tuân thủ quy định nơi công cộng:- Công tác con người được thuận tiện.- Môi trường trong sạch.- Hữu dụng cho sức khỏe.- Thể hiện nếp sống tân tiến và vì ích lợi chung của mọi người.HS nghĩ suy và giải đáp:- Để mọi người nhận xét em là học trò ngoan.- Thể hiện em là người lịch sự.- Để lớp học sạch bong….(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})c) Dự định thành phầm hoạt động: Câu giải đáp của học trò.d) Dự định mục tiêu bình chọn: Khen ngợi những học trò ko nhất trí với hành vi của bạn Sói, giải đáp được tại sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng….>> Tải file để tham khảo trọn bộ Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Đạo đức

[rule_2_plain]

[rule_3_plain]

#Bài #tập #cuối #khóa #Mô #đun #môn #Đạo #đức #Đáp #án #bài #tập #cuối #khóa #Module

#Bài #tập #cuối #khóa #Mô #đun #môn #Đạo #đức #Đáp #án #bài #tập #cuối #khóa #Module

Sky Park Residence

Đánh Giá Đáp án và Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học

Đánh Giá - 9.3

9.3

100

Hướng dẫn Đáp án và Bài tập cuối khóa Module 9 môn Đạo đức Tiểu Học đầy đủ chi tiết !

User Rating: 4.7 ( 1 votes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button