Bộ đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2021 – 2022 6 Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7 (Có ma trận, đáp án)

Nội Dung Bài Bộ đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2021 - 2022 6 Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7 (Có ma trận, đáp án)

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 5 2021 – 2022 6 Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7 (Có ma trận, đáp án)

Đề thi giữa kì 2 GDCD 7 5 2021 – 2022 là tài liệu cực kì bổ ích nhưng Sky Park Residence muốn giới thiệu tới quý thầy cô cùng các bạn lớp 7 tham khảo.Đề rà soát giữa kì 2 Giáo dục công dân 7 gồm 6 đề có đáp án cụ thể kèm theo ma trận đề thi. Qua đấy giúp các bạn học trò mau chóng làm quen với cấu trúc đề thi, ôn tập để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp đến. Cùng lúc cũng là tài liệu tham khảo dành cho quý thầy cô ra đề rà soát cho các em học trò của mình. Kế bên đấy các bạn tham khảo thêm 1 số đề thi như: đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn, đề thi giữa kì 2 Toán 7, đề thi giữa kì 2 môn Lịch sử 7.Bộ đề thi giữa kì 2 môn GDCD lớp 7 5 2021 – 2022Đề thi giữa kì 2 Công dân 7 5 2021 – Đề 1Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7Đề thi giữa kì 2 GDCD 7Đáp án đề thi giữa kì 2 Công dân 7Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 – Đề 2Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7Đáp án đề thi giữa kì 2 GDCD 7(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đề thi giữa kì 2 Công dân 7 5 2021 – Đề 1Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7 Chừng độ Chủ đềNhận biếtThông hiểuVận dụngTổng điểmCấp độ thấpCấp độ cao1. Sống và làm việc có kế hoạchTNKQTNKQTLTLBiết được định nghĩa, tìm được bộc lộ của sống và làm việc có kế hoạchPhân biệt được những việc làm có kế hoạchSố câu:Số điểm:Tỷ lệ:51,2512,5phần trăm30,757,5% 8220phần trăm2. Quyền được bảo vệ, và giáo dục trẻ con Việt NamXác định được các quyền của trẻ con, những bộc lộ của quyền được giáo dụcSo sánh được hành vi vi phạm quyền trẻ con, hành vi tiến hành đúng quyền trẻ emLàm minh bạch các trách nhiệm của trẻ con. Những việc làm của gia đình, nhà nước, xã hội đối với quyền trẻ con.Số câu:Số điểm:Tỷ lệ:51,2512,5phần trăm30,757,5phần trăm1220% 9 440phần trăm3. Bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiênNhớ định nghĩa của bảo vệ môi trường và TNTN. Nhận ra được bộc lộ bảo vệ môi trườngDự đoán được việc làm bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiên Từ nội dung bài học khắc phục vấn đề có liên can Số câu:Số điểm:Tỷ lệ:30,757,5phần trăm30,757,5% 1110phần trăm72,525phần trăm4. Bảo vệ di sản văn hóaTìm được các loại di sản văn hóa, phân biệt được loại di sản văn hóaPhân biệt được các hành vi bảo vệ di sản văn hóa, chưa bảo vệ di sản văn hóa Số câu:Số điểm:Tỷ lệ:30,757,5phần trăm30,757,5% 61,515phần trămSố câuSố điểmTỉ lệ16440phần trăm12330phần trăm1220phần trăm1110phần trăm3010100%(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đề thi giữa kì 2 GDCD 7I. TRẮC NGHIỆM : (7,0 điểm)*Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là đúng nhất mỗi câu (0,25 điểm ).Câu 1: Làm việc có kế hoạch tạo điều kiện cho chúng ta tiến hành được điều nào sao đây?A. Bối rối, tiêu cực trong công việcB. Phung phí thời gianC. Chủ động, tiết kiệm thời kì, công sứcD. Không mang lại ích lợi gìCâu 2: Khi có kế hoạch, để kế hoạch biến thành hiện thực người ta cần những điều gì sau đây?A. Quyết tâm vượt khóB. Kiên trì sáng tạoC. Chủ động tiến hành kế hoạch đạt hiệu quả caoD. Cả A, B, C đúng.Câu 3: Biểu hiện của sống và làm việc khoa học là?A. Chuẩn bị bài trước lúc tới lớp.B. Học trước chơi sau.C. Nghe nhạc tiếng anh để học từ mớiD. Cả A, B, C đúngCâu 4: Xác định nhiệm vụ, bố trí công tác hàng ngày, hàng tuần 1 cách có lí được gọi là?A. Khoa họcB. Tiết kiệmC. Trung thựcD. Sống và làm việc khoa họcCâu 5: Sống và làm việc khoa học có ý nghĩa như thế nào?A. Giúp chúng ta bị động.B. Giúp chúng ta tiết kiệm thời kì và công lao.C. Không đạt hiệu quả trong công tác.D. Giúp chúng ta linh hoạt, rộng lượng.Câu 6: Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?A. Biết điều chỉnh kế hoạch lúc cần phải có, phấn đấu vượt khó, bền chí(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})B. Khi nào cần phải có thì lên kế hoạchC. Học tập, lao độngD. Vui chơi, giải tríCâu 7: A nói với B: làm gì phải học môn Hóa, đằng nào cũng là trắc nghiệm nhưng, chúng ta cũng có thể khoanh bừa cũng đúng, học làm gì cho mất công. A là người như thế nào?A. A là người sống và làm việc ko có kế hoạch.B. A là người tiết kiệm.C. A là người phét lác.D. A là người thật thà.Câu 8: Vào khi rãnh rỗi, V tới thư viện mày mò tài liệu để trang bị thêm tri thức và lúc buổi tối về nhà V thường nấu cơm và giúp thầy u quét dọn nhầ cửa. V là người như thế nào?A. V là người tự tin.B. V là người khiêm tốn.C. V là người làm việc khoa học.D. V là người tiết kiệm.Câu 9: Trẻ em có những quyền chi tiết nào sau đây trong việc được bảo vệ, , giáo dục?A. Quyền được bảo vệB. Quyền được chăm sócC. Quyền được giáo dụcD. Cả A, B, C đúngCâu 10: Việc làm nào sau đây ko vi phạm tới quyền trẻ con?A. Bắt trẻ con nghỉ học để đi kiếm sốngB. Buộc trẻ con nghiện hút phải đi cai nghiện.C. Đánh đập, hành tội trẻ emD. Câu kéo, lôi kéo trẻ con đánh bạc, hút thuốc.Câu 11: “ Con dại cái mang” muốn nhắc đến nghĩa vụ của người nào đối với trẻ con.A. Gia đìnhB. Nhà trườngC. Xã hộiD. Nhà nướcCâu 12: Quyền được bảo vệ trẻ con ko bao gồm những quyền nào sau đây?A. Quyền được bảo vệ tính mệnh, thân thểB. Quyền được khai sinh quốc tịchC. Quyền được học tập dạy dỗD. Quyền được bảo vệ danh dự nhân phẩmCâu 13: Gia đình nhà trường khuyến khích các em học tốt, giúp cho các em tăng trưởng năng khiếu trình bày quyền nào sau đây?(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})A. Quyền được chăm sócC. Quyền được giáo dụcB. Quyền được vui chơi giải tríD. Quyền được bảo vệCâu 14: Việc trẻ con được tiêm chủng free trình bày quyền nào của trẻ con?A. Quyền được chăm sócB. Quyền được giáo dụcC. Quyền được bảo vệD. Quyền được sống chung với cha mẹCâu 15: Vì 1 lần P vi phạm lỗi ở lớp và bị điểm kém nên mẹ P đã ko cho P ăn cơm, bắt P nhịn đói và giam giữ P trong phòng ko cho P đi học nữa. Hành động đấy vi phạm quyền nào?A. Quyền được bảo vệB. Quyền được giáo dụcC. Quyền được chăm sócD. Quyền được học tậpCâu 16: Biểu hiện của quyền được giáo dục là gì?A. Trẻ em được đi học.B. Trẻ em được tham dự các hoạt động vui chơi, tiêu khiển.C. Trẻ em được tham dự các hoạt động văn hóa, thể thao.D. Cả A, B, CCâu 17: Ngày môi trường toàn cầu là ngày nào sau đây?A. Ngày 6 – 5.B. Ngày 5 – 6.C. Ngày 16 – 5.D. Ngày 15 – 6.Câu 18: Bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiên là việc làm:A. Thúc bách của toàn xã hộiB. Xã hộiC. Nhu yếu.D. Quốc gia.Câu 19: Hành động nào là bảo vệ môi trường?A. Phân loại rác, vứt rác đúng nơi quy địnhB. Trồng cây xanh.C. Không sử dụng túi nilong.D. Cả A, B, CCâu 20: Những của nả có sẵn trong thiên nhiên nhưng con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng dùng cho cuộc sống của con người được gọi là?A. Khoáng sản tự nhiên.C. Tự nhiênB. Thiên nhiên.D. Môi trườngCâu 21: Toàn bộ các điều kiện thiên nhiên, nhân tạo xung quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sự còn đó, tăng trưởng của con người và tự nhiên được gọi là?A. Khoáng sản thiên nhiênB. Tự nhiênC. Thiên nhiênD. Môi trườngCâu 22: Nhà máy B xả nước thải ra ngoài khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Trước việc làm đấy em cần báo với người nào?A. Chính quyền địa phươngB. Trưởng công anC. Trưởng thônD. Gia đìnhCâu 23: Di sản văn hóa. Theo em gồm mấy loại?A. 1.B. 2.C. 3.D. 5.Câu 24: Hành vi nào sau đây chưa đúng với gìn giữ di sản văn hóaA. Tự do chuyển vận di vật, cổ vật ra nước ngoài.C. Thi mày mò di tích lịch sửB. Tổ chức thăm quan di tích lịch sử(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})D. Cả A, B, C đúng.Câu 25: Hát xoan, hát quan họ thuộc loại di sản văn hóa nào?A. Di sản văn hóa vật thể.B. Di tích lịch sử.C. Di sản văn hóa phi vật thể.D. Danh lam thắng cảnh.Câu 26: Tính tới 5 2019, Việt Nam có bao lăm di sản văn hóa được UNESCO xác nhận?A. 13B. 14C. 15D. 16Câu 27: Nếu phát hiện trong vườn nhà có vật cổ ko rõ xuất xứ từ đâu bạn sẽ làm gì?A. Báo cho chính quyền địa phương.B. Lờ đi coi như ko biết.C. Mang đi bán.D. Giấu ko cho người nào biết.Câu 28: Chùa Thiên Mụ Huế được bố trí vào?A. Báu vật quốc giaB. Di sản thiên nhiênC. Di sản văn hóa phi vật thểD. Di sản lịch sử – văn hóaII. TỰ LUẬN (3,0 ĐIỂM)Câu 1 (2,0 điểm).Trẻ em Việt Nam được lợi các lợi quyền về bảo vệ, . giáo dục. Vậy trẻ con phải có trách nhiệm gì? Gia đình, Nhà nước,và xã hội có nghĩa vụ như thế nào đối với trẻ con?Câu 2: (1,0 điểm).Cảnh huống: Trong buổi trao đổi về vấn đề môi trường ô nhiễm, A và B đều đưa ra quan điểm, ngày này môi trường đang bị ô nhiễm trầm trọng chính thành ra chúng ta cần đưa ra biện pháp bảo vệ môi trường.Vậy bản thân em đã đưa ra cho mình những biện pháp thiết thực nhất để hạn chế ô nhiễm môi trườngĐáp án đề thi giữa kì 2 Công dân 7I. TRẮC NGHIỆM ( 7.0 điểm )CÂU1234567891011121314ĐÁP ÁNCDDDBAABDBACBA1516171819202122232425262728BDBADADABABCADII. TỰ LUẬNCÂUNỘI DUNGĐIỂMCâu 1(2,0 điểm)Phận sự của trẻ con:- Yêu mến, kính trọng, hiếu hạnh với ông bà, cha mẹ- Kính trọng thầy giáo, cô giáo- Lễ độ với người phệ, thương mến em bé, kết đoàn với bạn bè- Giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tật nguyền và những người có cảnh ngộ khó khăn0,5 đ0,5 đ0,5 đ0,5 đCâu 2 (1,0 điểm)Gicửa ải pháp:- Thực hiện các quy định của PL về bảo vệ môi trường.- Không làm ô nhiễm nguồn nước, ko khí. Bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.- Hăng hái trồng và bảo vệ cây xanh.- Xử lí rác chất thải đúng quy định…0,25 đ0,5 đĐề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 – Đề 2Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7Chủ đềNhận biếtThông hiểuVận dụngVận dụng caoTổng TNTLTNTLTNTLTNTL – Sống và làm việc có kế hoạch- Quyền được và giáo dục của trẻ con Việt Nam- Bảo vệ môi trường và khoáng sản thiên nhiên- Bảo vệ di sản văn hóaTrình bày, nhận diện đúng định nghĩa, đúng quy định.Chọn đúng viện dẫn, phân biệt được đúng sai của hành viKể được việc làm chi tiết trong thực tiễn, phân tách được cảnh huống thực tiễnBiết đưa ra cách xử sự có lí trong 1 cảnh huống chi tiết. Số câuSố điểmTỉ lệ (%)32.52511.515422011.51010.550.5110 0,51101110.0100(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm):Hãy khoanh tròn chữ in hoa trước ý giải đáp đúng, từ câu 1 tới câu 7 (0.5 đ/câu)Câu 1: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe doạ, lôi kéo vào tuyến đường phạm tội thì em sẽ làm gì?A. Im lặng bỏ dở.B. Tuân theo lời câu kéo.C. Rủ bạn đánh kẻ dọa nạt mình.D. Tìm cách phản ảnh ngay cho cơ quan công an.Câu 2: Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ con?A. Tạo việc khiến cho trẻ con gian khổ.B. Đưa trẻ con hư vào trường giáo dưỡng.C. Bắt trẻ con bỏ học để lao động kiếm sống.D. Buộc trẻ con nghiện hút phải đi cai nghiệnCâu 3: Biểu hiện nào dưới đây là làm việc có kế hoạch ?A. Sắp đặt thời kì có lí cho công tác.B. Không cần dự định trước kết quả.C. Không bao giờ đồ mưu hoạchD. Làm việc tùy tiện.Câu 4: Phận sự của trẻ con làA. Yêu Đất nước, xây dựng và bảo vệ Đất nước; tôn trọng luật pháp, của nả người khác.B. Không tham dự bất kỳ 1 việc gì, kể cả tới trường đi học.C. Tự kiếm tiền để nuôi sống bản thân.D. Làm việc gì tùy thích.Câu 5: Những của nả có sẵn trong thiên nhiên nhưng con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng dùng cho cuộc sống của con người được gọi là?A. Môi trườngB. Thiên nhiênC. Khoáng sản thiên nhiênD. Thiên nhiên.Câu 6: Biện pháp nào sau đây giúp bảo vệ môi trường?A. Vứt rác xuống dòng sông.B. Khai thác nước ngầm lộn xộn.C. Đổ nhớt xả vào đường thoát nước.D. Giữ gìn vệ sinh bao quanh nhà ở, nơi công cộng.Câu 7: Ngày môi trường toàn cầu là?A. 5/6B. 5/7C. 5/8D. 5/9Câu 8: Nối mỗi ô ở cột I với 1 ô ở cột II sao cho đúng.IIIA. Di sản văn hoá vật thể là thành phầm vật chất có trị giá lịch sử, văn hoá, khoa học,1. và các di vật, cổ vật, báu vật tổ quốc thuộc công trình, vị trí có trị giá lịch sử, văn hoá, khoa học.B. Danh lam thắng cảnh là phong cảnh tự nhiên hoặc địa điểm2. bao gồm di tích lịch sử – văn hoá, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, báu vật quốc giaC. Di tích lịch sử – văn hoá là công trình xây dựng, địa điểm3. được lưu giữ, lưu truyền từ đời này sang đời khác.4. có sự liên kết giữa phong cảnh tự nhiên với công trình kiến trúc có trị giá lịch sử, thẩm mĩ, khoa học.II. PHẦN TỰ LUẬN: (5,0 điểm)Câu 9 (1,5 điểm): Nêu ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch ?Câu 10 (1,5 điểm): Theo em mỗi học trò cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?Câu 11 (2 điểm):a) Hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể, 5 di sản văn hóa phi vật thể ở quê hương em?b) Em đã tới thăm quan những nơi đấy chưa? Hãy kể vài nét về những di sản văn hóa ở quê hương nhưng em biết?Đáp án đề thi giữa kì 2 GDCD 7I. TRẮC NGHIỆM: Mỗi đáp án đung 0.5 điểm12345678DCAACBAA – 3B – 4C – 1II. PHẦN TỰ LUẬN : (5,0 điểm)Câu 9 (1,5 điểm):Nêu ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch:- Giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời kì, công lao và đạt hiệu quả trong công tác.- Là đề nghị chẳng thể thiếu đối với công nhân trong thời đại CNH- HĐH; giúp con người thích ứng được với cuộc sống đương đại, với đề nghị lao động có kỉ luật cao.Câu 10 (1,5 điểm): Theo em mỗi học trò cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường: gợi ý 1 số câu giải đáp:- Thực hiện các quy định của luật pháp về bảo vệ môi trường.- Khai thác khoáng sản tự nhiên có lí.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})- Không làm ô nhiễm nguồn nước, ko khí. Bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.- Hăng hái trồng và bảo vệ cây xanh.- Xử lí rác chất thải đúng quy định…- Tiết kiệm điện, nước.- Sử dụng thực phẩm sạch, đủ dùng, tránh phung phí thừa mứa…Câu 11 (2 điểm):a) Hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể, 5 di sản văn hóa phi vật thể ở quê hương em: (1đ)Gợi ý: – Di sản văn hóa vật thể: Quần thể di tích cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mĩ Sơn, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ- Di sản văn hóa phi vật thể: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca quan họ, Ca trù, Hội Gióng, Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh- Di sản tự nhiên: Vịnh Hạ Long, Vườn tổ quốc Phong Nha – Kẻ Bàng, Quần thể danh thắng Tràng An- Di sản tư liệu: Mộc bản triều Nguyễn, Bia tấn sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Văn bản Hán tự chùa Vĩnh Nghiêmb) Em đã tới thăm quan những nơi đấy chưa? Hãy kể vài nét về những di sản văn hóa ở quê hương nhưng em biết (1đ)(Vì đây là các câu hỏi áp dụng và thể hiện hiểu biết nên tùy theo sự thể hiện của hs để chấm điểm)………Mời các bạn tải File tài liệu để xem thêm nội dung đề thi giữa kì 2 GDCD 7

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Bộ #đề #thi #giữa #học #kì #môn #GDCD #lớp #5 #Đề #thi #giữa #kì #Giáo #dục #công #dân #lớp #Có #trận #đáp #án

Đề thi giữa kì 2 GDCD 7 5 2021 – 2022 là tài liệu cực kì bổ ích nhưng Sky Park Residence muốn giới thiệu tới quý thầy cô cùng các bạn lớp 7 tham khảo.

Đề rà soát giữa kì 2 Giáo dục công dân 7 gồm 6 đề có đáp án cụ thể kèm theo ma trận đề thi. Qua đấy giúp các bạn học trò mau chóng làm quen với cấu trúc đề thi, ôn tập để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp đến. Cùng lúc cũng là tài liệu tham khảo dành cho quý thầy cô ra đề rà soát cho các em học trò của mình. Kế bên đấy các bạn tham khảo thêm 1 số đề thi như: đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn, đề thi giữa kì 2 Toán 7, đề thi giữa kì 2 môn Lịch sử 7.

Đề thi giữa kì 2 Công dân 7 5 2021 – Đề 1

Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7

Chừng độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Áp dụng Tổng điểm
Cấp độ thấp Cấp độ cao

1. Sống và làm việc có kế hoạch

TNKQ

TNKQ

TL

TL

Biết được định nghĩa, tìm được bộc lộ của sống và làm việc có kế hoạch

Phân biệt được những việc làm có kế hoạch

Số câu:

Số điểm:

Tỷ lệ:

5

1,25

12,5%

3

0,75

7,5%

8

2

20%

2. Quyền được bảo vệ, và giáo dục trẻ con Việt Nam

Xác định được các quyền của trẻ con, những bộc lộ của quyền được giáo dục

So sánh được hành vi vi phạm quyền trẻ con, hành vi tiến hành đúng quyền trẻ con

Làm minh bạch các trách nhiệm của trẻ con. Những việc làm của gia đình, nhà nước, xã hội đối với quyền trẻ con.

Số câu:

Số điểm:

Tỷ lệ:

5

1,25

12,5%

3

0,75

7,5%

1

2

20%

9

4

40%

3. Bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiên

Nhớ định nghĩa của bảo vệ môi trường và TNTN. Nhận ra được bộc lộ bảo vệ môi trường

Dự báo được việc làm bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiên

Từ nội dung bài học khắc phục vấn đề có liên can

Số câu:

Số điểm:

Tỷ lệ:

3

0,75

7,5%

3

0,75

7,5%

1

1

10%

7

2,5

25%

4. Bảo vệ di sản văn hóa

Tìm được các loại di sản văn hóa, phân biệt được loại di sản văn hóa

Phân biệt được các hành vi bảo vệ di sản văn hóa, chưa bảo vệ di sản văn hóa

Số câu:

Số điểm:

Tỷ lệ:

3

0,75

7,5%

3

0,75

7,5%

6

1,5

15%

Số câu

Số điểm

Tỷ lệ

16

4

40%

12

3

30%

1

2

20%

1

1

10%

30

10

100%

Đề thi giữa kì 2 GDCD 7

I. TRẮC NGHIỆM : (7,0 điểm)

*Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là đúng nhất mỗi câu (0,25 điểm ).

Câu 1: Làm việc có kế hoạch tạo điều kiện cho chúng ta tiến hành được điều nào sao đây?

A. Bối rối, tiêu cực trong công tác

B. Phung phí thời kì

C. Chủ động, tiết kiệm thời kì, công lao

D. Không mang lại ích lợi gì

Câu 2: Khi có kế hoạch, để kế hoạch biến thành hiện thực người ta cần những điều gì sau đây?

A. Quyết tâm vượt khó

B. Kiên trì thông minh

C. Chủ động tiến hành kế hoạch đạt hiệu quả cao

D. Cả A, B, C đúng.

Câu 3: Biểu hiện của sống và làm việc khoa học là?

A. Chuẩn bị bài trước lúc tới lớp.

B. Học trước chơi sau.

C. Nghe nhạc tiếng anh để học từ mới

D. Cả A, B, C đúng

Câu 4: Xác định nhiệm vụ, bố trí công tác hàng ngày, hàng tuần 1 cách có lí được gọi là?

A. Khoa học

B. Tiết kiệm

C. Trung thực

D. Sống và làm việc khoa học

Câu 5: Sống và làm việc khoa học có ý nghĩa như thế nào?

A. Giúp chúng ta bị động.

B. Giúp chúng ta tiết kiệm thời kì và công lao.

C. Không đạt hiệu quả trong công tác.

D. Giúp chúng ta linh hoạt, rộng lượng.

Câu 6: Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?

A. Biết điều chỉnh kế hoạch lúc cần phải có, phấn đấu vượt khó, bền chí

B. Khi nào cần phải có thì lên kế hoạch

C. Học tập, lao động

D. Vui chơi, tiêu khiển

Câu 7: A nói với B: làm gì phải học môn Hóa, đằng nào cũng là trắc nghiệm nhưng, chúng ta cũng có thể khoanh bừa cũng đúng, học làm gì cho mất công. A là người như thế nào?

A. A là người sống và làm việc ko có kế hoạch.

B. A là người tiết kiệm.

C. A là người phét lác.

D. A là người thật thà.

Câu 8: Vào khi rãnh rỗi, V tới thư viện mày mò tài liệu để trang bị thêm tri thức và lúc buổi tối về nhà V thường nấu cơm và giúp thầy u quét dọn nhầ cửa. V là người như thế nào?

A. V là người tự tin.

B. V là người khiêm tốn.

C. V là người làm việc khoa học.

D. V là người tiết kiệm.

Câu 9: Trẻ em có những quyền chi tiết nào sau đây trong việc được bảo vệ, , giáo dục?

A. Quyền được bảo vệ

B. Quyền được

C. Quyền được giáo dục

D. Cả A, B, C đúng

Câu 10: Việc làm nào sau đây ko vi phạm tới quyền trẻ con?

A. Bắt trẻ con nghỉ học để đi kiếm sống

B. Buộc trẻ con nghiện hút phải đi cai nghiện.

C. Đánh đập, hành tội trẻ con

D. Câu kéo, lôi kéo trẻ con đánh bạc, hút thuốc.

Câu 11: “ Con dại cái mang” muốn nhắc đến nghĩa vụ của người nào đối với trẻ con.

A. Gia đình

B. Nhà trường

C. Xã hội

D. Nhà nước

Câu 12: Quyền được bảo vệ trẻ con ko bao gồm những quyền nào sau đây?

A. Quyền được bảo vệ tính mệnh, cơ thể

B. Quyền được khai sinh quốc tịch

C. Quyền được học tập khuyên bảo

D. Quyền được bảo vệ danh dự phẩm giá

Câu 13: Gia đình nhà trường khuyến khích các em học tốt, giúp cho các em tăng trưởng năng khiếu trình bày quyền nào sau đây?

A. Quyền được

C. Quyền được giáo dục

B. Quyền được vui chơi tiêu khiển

D. Quyền được bảo vệ

Câu 14: Việc trẻ con được tiêm chủng free trình bày quyền nào của trẻ con?

A. Quyền được

B. Quyền được giáo dục

C. Quyền được bảo vệ

D. Quyền được sống chung với thầy u

Câu 15: Vì 1 lần P vi phạm lỗi ở lớp và bị điểm kém nên mẹ P đã ko cho P ăn cơm, bắt P nhịn đói và giam giữ P trong phòng ko cho P đi học nữa. Hành động đấy vi phạm quyền nào?

A. Quyền được bảo vệ

B. Quyền được giáo dục

C. Quyền được

D. Quyền được học tập

Câu 16: Biểu hiện của quyền được giáo dục là gì?

A. Trẻ em được đi học.

B. Trẻ em được tham dự các hoạt động vui chơi, tiêu khiển.

C. Trẻ em được tham dự các hoạt động văn hóa, thể thao.

D. Cả A, B, C

Câu 17: Ngày môi trường toàn cầu là ngày nào sau đây?

A. Ngày 6 – 5.

B. Ngày 5 – 6.

C. Ngày 16 – 5.

D. Ngày 15 – 6.

Câu 18: Bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiên là việc làm:

A. Thúc bách của toàn xã hội

B. Xã hội

C. Nhu yếu.

D. Quốc gia.

Câu 19: Hành động nào là bảo vệ môi trường?

A. Phân loại rác, vứt rác đúng nơi quy định

B. Trồng cây xanh.

C. Không sử dụng túi nilong.

D. Cả A, B, C

Câu 20: Những của nả có sẵn trong thiên nhiên nhưng con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng dùng cho cuộc sống của con người được gọi là?

A. Khoáng sản tự nhiên.

C. Thiên nhiên

B. Thiên nhiên.

D. Môi trường

Câu 21: Toàn bộ các điều kiện thiên nhiên, nhân tạo xung quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sự còn đó, tăng trưởng của con người và tự nhiên được gọi là?

A. Khoáng sản tự nhiên

B. Thiên nhiên

C. Thiên nhiên

D. Môi trường

Câu 22: Nhà máy B xả nước thải ra ngoài khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Trước việc làm đấy em cần báo với người nào?

A. Chính quyền địa phương

B. Trưởng công an

C. Trưởng thôn

D. Gia đình

Câu 23: Di sản văn hóa. Theo em gồm mấy loại?

A. 1.

B. 2.

C. 3.

D. 5.

Câu 24: Hành vi nào sau đây chưa đúng với gìn giữ di sản văn hóa

A. Tự do chuyển vận di vật, cổ vật ra nước ngoài.

C. Thi mày mò di tích lịch sử

B. Tổ chức thăm quan di tích lịch sử

D. Cả A, B, C đúng.

Câu 25: Hát xoan, hát quan họ thuộc loại di sản văn hóa nào?

A. Di sản văn hóa vật thể.

B. Di tích lịch sử.

C. Di sản văn hóa phi vật thể.

D. Danh lam thắng cảnh.

Câu 26: Tính tới 5 2019, Việt Nam có bao lăm di sản văn hóa được UNESCO xác nhận?

A. 13

B. 14

C. 15

D. 16

Câu 27: Nếu phát hiện trong vườn nhà có vật cổ ko rõ xuất xứ từ đâu bạn sẽ làm gì?

A. Báo cho chính quyền địa phương.

B. Lờ đi coi như ko biết.

C. Mang đi bán.

D. Giấu ko cho người nào biết.

Câu 28: Chùa Thiên Mụ Huế được bố trí vào?

A. Báu vật tổ quốc

B. Di sản tự nhiên

C. Di sản văn hóa phi vật thể

D. Di sản lịch sử – văn hóa

II. TỰ LUẬN (3,0 ĐIỂM)

Câu 1 (2,0 điểm).

Trẻ em Việt Nam được lợi các lợi quyền về bảo vệ, . giáo dục. Vậy trẻ con phải có trách nhiệm gì? Gia đình, Nhà nước,và xã hội có nghĩa vụ như thế nào đối với trẻ con?

Câu 2: (1,0 điểm).

Cảnh huống: Trong buổi trao đổi về vấn đề môi trường ô nhiễm, A và B đều đưa ra quan điểm, ngày này môi trường đang bị ô nhiễm trầm trọng chính thành ra chúng ta cần đưa ra biện pháp bảo vệ môi trường.

Vậy bản thân em đã đưa ra cho mình những biện pháp thiết thực nhất để hạn chế ô nhiễm môi trường

Đáp án đề thi giữa kì 2 Công dân 7

I. TRẮC NGHIỆM ( 7.0 điểm )

CÂU

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

ĐÁP ÁN

C

D

D

D

B

A

A

B

D

B

A

C

B

A

15

16

17

18

19

20

21

22

23

24

25

26

27

28

B

D

B

A

D

A

D

A

B

A

B

C

A

D

II. TỰ LUẬN

CÂU

NỘI DUNG

ĐIỂM

Câu 1

(2,0 điểm)

Phận sự của trẻ con:

– Yêu mến, kính trọng, hiếu hạnh với ông bà, thầy u

– Kính trọng thầy giáo, cô giáo

– Lễ độ với người phệ, thương mến em bé, kết đoàn với bạn hữu

– Giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tật nguyền và những người có cảnh ngộ gian khổ

0,5 đ

0,5 đ

0,5 đ

0,5 đ

Câu 2 (1,0 điểm)

Gicửa ải pháp:

– Thực hiện các quy định của PL về bảo vệ môi trường.

– Không làm ô nhiễm nguồn nước, ko khí. Bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.

– Hăng hái trồng và bảo vệ cây xanh.

– Xử lí rác chất thải đúng quy định…

0,25 đ

0,5 đ

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 – Đề 2

Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7

Chủ đề

Nhận biết

Thông hiểu

Áp dụng

Áp dụng cao

Tổng

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

– Sống và làm việc có kế hoạch

– Quyền được và giáo dục của trẻ con Việt Nam

– Bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiên

– Bảo vệ di sản văn hóa

Trình bày, nhận diện đúng định nghĩa, đúng quy định.

Chọn đúng viện dẫn, phân biệt được đúng sai của hành vi

Kể được việc làm chi tiết trong thực tiễn, phân tách được cảnh huống thực tiễn

Biết đưa ra cách xử sự có lí trong 1 cảnh huống chi tiết.

Số câu

Số điểm

Tỷ lệ (%)

3

2.5

25

1

1.5

15

4

2

20

1

1.5

10

1

0.5

5

0.5

1

10

0,5

1

10

11

10.0

100

Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm):

Hãy khoanh tròn chữ in hoa trước ý giải đáp đúng, từ câu 1 tới câu 7 (0.5 đ/câu)

Câu 1: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe doạ, lôi kéo vào tuyến đường phạm tội thì em sẽ làm gì?

A. Im lặng bỏ dở.

B. Tuân theo lời câu kéo.

C. Rủ bạn đánh kẻ dọa nạt mình.

D. Tìm cách phản ảnh ngay cho cơ quan công an.

Câu 2: Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ con?

A. Tạo việc khiến cho trẻ con gian khổ.

B. Đưa trẻ con hư vào trường giáo dưỡng.

C. Bắt trẻ con bỏ học để lao động kiếm sống.

D. Buộc trẻ con nghiện hút phải đi cai nghiện

Câu 3: Biểu hiện nào dưới đây là làm việc có kế hoạch ?

A. Sắp đặt thời kì có lí cho công tác.

B. Không cần dự định trước kết quả.

C. Không bao giờ đồ mưu hoạch

D. Làm việc tùy tiện.

Câu 4: Phận sự của trẻ con là

A. Yêu Đất nước, xây dựng và bảo vệ Đất nước; tôn trọng luật pháp, của nả người khác.

B. Không tham dự bất kỳ 1 việc gì, kể cả tới trường đi học.

C. Tự kiếm tiền để nuôi sống bản thân.

D. Làm việc gì tùy thích.

Câu 5: Những của nả có sẵn trong thiên nhiên nhưng con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng dùng cho cuộc sống của con người được gọi là?

A. Môi trường

B. Thiên nhiên

C. Khoáng sản tự nhiên

D. Thiên nhiên.

Câu 6: Biện pháp nào sau đây giúp bảo vệ môi trường?

A. Vứt rác xuống dòng sông.

B. Khai thác nước ngầm lộn xộn.

C. Đổ nhớt xả vào đường thoát nước.

D. Giữ gìn vệ sinh bao quanh nhà ở, nơi công cộng.

Câu 7: Ngày môi trường toàn cầu là?

A. 5/6

B. 5/7

C. 5/8

D. 5/9

Câu 8: Nối mỗi ô ở cột I với 1 ô ở cột II sao cho đúng.

I

II

A. Di sản văn hoá vật thể là thành phầm vật chất có trị giá lịch sử, văn hoá, khoa học,

1. và các di vật, cổ vật, báu vật tổ quốc thuộc công trình, vị trí có trị giá lịch sử, văn hoá, khoa học.

B. Danh lam thắng cảnh là phong cảnh tự nhiên hoặc vị trí

2. bao gồm di tích lịch sử – văn hoá, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, báu vật tổ quốc

C. Di tích lịch sử – văn hoá là công trình xây dựng, vị trí

3. được lưu giữ, lưu truyền từ đời này sang đời khác.

4. có sự liên kết giữa phong cảnh tự nhiên với công trình kiến trúc có trị giá lịch sử, thẩm mĩ, khoa học.

II. PHẦN TỰ LUẬN: (5,0 điểm)

Câu 9 (1,5 điểm): Nêu ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch ?

Câu 10 (1,5 điểm): Theo em mỗi học trò cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?

Câu 11 (2 điểm):

a) Hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể, 5 di sản văn hóa phi vật thể ở quê hương em?

b) Em đã tới thăm quan những nơi đấy chưa? Hãy kể vài nét về những di sản văn hóa ở quê hương nhưng em biết?

Đáp án đề thi giữa kì 2 GDCD 7

I. TRẮC NGHIỆM: Mỗi đáp án đung 0.5 điểm

1

2

3

4

5

6

7

8

D

C

A

A

C

B

A

A – 3

B – 4

C – 1

II. PHẦN TỰ LUẬN : (5,0 điểm)

Câu 9 (1,5 điểm):

Nêu ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch:

– Giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời kì, công lao và đạt hiệu quả trong công tác.

– Là đề nghị chẳng thể thiếu đối với công nhân trong thời đại CNH- HĐH; giúp con người thích ứng được với cuộc sống đương đại, với đề nghị lao động có kỉ luật cao.

Câu 10 (1,5 điểm): Theo em mỗi học trò cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường: gợi ý 1 số câu giải đáp:

– Thực hiện các quy định của luật pháp về bảo vệ môi trường.

– Khai thác khoáng sản tự nhiên có lí.

– Không làm ô nhiễm nguồn nước, ko khí. Bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.

– Hăng hái trồng và bảo vệ cây xanh.

– Xử lí rác chất thải đúng quy định…

– Tiết kiệm điện, nước.

– Sử dụng thực phẩm sạch, đủ dùng, tránh phung phí thừa mứa…

Câu 11 (2 điểm):

a) Hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể, 5 di sản văn hóa phi vật thể ở quê hương em: (1đ)

Gợi ý: – Di sản văn hóa vật thể: Quần thể di tích cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mĩ Sơn, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ

– Di sản văn hóa phi vật thể: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca quan họ, Ca trù, Hội Gióng, Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh

– Di sản tự nhiên: Vịnh Hạ Long, Vườn tổ quốc Phong Nha – Kẻ Bàng, Quần thể danh thắng Tràng An

– Di sản tư liệu: Mộc bản triều Nguyễn, Bia tấn sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Văn bản Hán tự chùa Vĩnh Nghiêm

b) Em đã tới thăm quan những nơi đấy chưa? Hãy kể vài nét về những di sản văn hóa ở quê hương nhưng em biết (1đ)

(Vì đây là các câu hỏi áp dụng và thể hiện hiểu biết nên tùy theo sự thể hiện của hs để chấm điểm)

………

Mời các bạn tải File tài liệu để xem thêm nội dung đề thi giữa kì 2 GDCD 7

.

Xem thêm thông tin Bộ đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2021 - 2022 6 Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7 (Có ma trận, đáp án)

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 5 2021 – 2022 6 Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7 (Có ma trận, đáp án)

Đề thi giữa kì 2 GDCD 7 5 2021 – 2022 là tài liệu cực kì bổ ích nhưng Sky Park Residence muốn giới thiệu tới quý thầy cô cùng các bạn lớp 7 tham khảo.Đề rà soát giữa kì 2 Giáo dục công dân 7 gồm 6 đề có đáp án cụ thể kèm theo ma trận đề thi. Qua đấy giúp các bạn học trò mau chóng làm quen với cấu trúc đề thi, ôn tập để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp đến. Cùng lúc cũng là tài liệu tham khảo dành cho quý thầy cô ra đề rà soát cho các em học trò của mình. Kế bên đấy các bạn tham khảo thêm 1 số đề thi như: đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn, đề thi giữa kì 2 Toán 7, đề thi giữa kì 2 môn Lịch sử 7.Bộ đề thi giữa kì 2 môn GDCD lớp 7 5 2021 – 2022Đề thi giữa kì 2 Công dân 7 5 2021 – Đề 1Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7Đề thi giữa kì 2 GDCD 7Đáp án đề thi giữa kì 2 Công dân 7Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 – Đề 2Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7Đáp án đề thi giữa kì 2 GDCD 7(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đề thi giữa kì 2 Công dân 7 5 2021 – Đề 1Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7 Chừng độ Chủ đềNhận biếtThông hiểuVận dụngTổng điểmCấp độ thấpCấp độ cao1. Sống và làm việc có kế hoạchTNKQTNKQTLTLBiết được định nghĩa, tìm được bộc lộ của sống và làm việc có kế hoạchPhân biệt được những việc làm có kế hoạchSố câu:Số điểm:Tỷ lệ:51,2512,5phần trăm30,757,5% 8220phần trăm2. Quyền được bảo vệ, và giáo dục trẻ con Việt NamXác định được các quyền của trẻ con, những bộc lộ của quyền được giáo dụcSo sánh được hành vi vi phạm quyền trẻ con, hành vi tiến hành đúng quyền trẻ emLàm minh bạch các trách nhiệm của trẻ con. Những việc làm của gia đình, nhà nước, xã hội đối với quyền trẻ con.Số câu:Số điểm:Tỷ lệ:51,2512,5phần trăm30,757,5phần trăm1220% 9 440phần trăm3. Bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiênNhớ định nghĩa của bảo vệ môi trường và TNTN. Nhận ra được bộc lộ bảo vệ môi trườngDự đoán được việc làm bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiên Từ nội dung bài học khắc phục vấn đề có liên can Số câu:Số điểm:Tỷ lệ:30,757,5phần trăm30,757,5% 1110phần trăm72,525phần trăm4. Bảo vệ di sản văn hóaTìm được các loại di sản văn hóa, phân biệt được loại di sản văn hóaPhân biệt được các hành vi bảo vệ di sản văn hóa, chưa bảo vệ di sản văn hóa Số câu:Số điểm:Tỷ lệ:30,757,5phần trăm30,757,5% 61,515phần trămSố câuSố điểmTỉ lệ16440phần trăm12330phần trăm1220phần trăm1110phần trăm3010100%(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đề thi giữa kì 2 GDCD 7I. TRẮC NGHIỆM : (7,0 điểm)*Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là đúng nhất mỗi câu (0,25 điểm ).Câu 1: Làm việc có kế hoạch tạo điều kiện cho chúng ta tiến hành được điều nào sao đây?A. Bối rối, tiêu cực trong công việcB. Phung phí thời gianC. Chủ động, tiết kiệm thời kì, công sứcD. Không mang lại ích lợi gìCâu 2: Khi có kế hoạch, để kế hoạch biến thành hiện thực người ta cần những điều gì sau đây?A. Quyết tâm vượt khóB. Kiên trì sáng tạoC. Chủ động tiến hành kế hoạch đạt hiệu quả caoD. Cả A, B, C đúng.Câu 3: Biểu hiện của sống và làm việc khoa học là?A. Chuẩn bị bài trước lúc tới lớp.B. Học trước chơi sau.C. Nghe nhạc tiếng anh để học từ mớiD. Cả A, B, C đúngCâu 4: Xác định nhiệm vụ, bố trí công tác hàng ngày, hàng tuần 1 cách có lí được gọi là?A. Khoa họcB. Tiết kiệmC. Trung thựcD. Sống và làm việc khoa họcCâu 5: Sống và làm việc khoa học có ý nghĩa như thế nào?A. Giúp chúng ta bị động.B. Giúp chúng ta tiết kiệm thời kì và công lao.C. Không đạt hiệu quả trong công tác.D. Giúp chúng ta linh hoạt, rộng lượng.Câu 6: Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?A. Biết điều chỉnh kế hoạch lúc cần phải có, phấn đấu vượt khó, bền chí(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})B. Khi nào cần phải có thì lên kế hoạchC. Học tập, lao độngD. Vui chơi, giải tríCâu 7: A nói với B: làm gì phải học môn Hóa, đằng nào cũng là trắc nghiệm nhưng, chúng ta cũng có thể khoanh bừa cũng đúng, học làm gì cho mất công. A là người như thế nào?A. A là người sống và làm việc ko có kế hoạch.B. A là người tiết kiệm.C. A là người phét lác.D. A là người thật thà.Câu 8: Vào khi rãnh rỗi, V tới thư viện mày mò tài liệu để trang bị thêm tri thức và lúc buổi tối về nhà V thường nấu cơm và giúp thầy u quét dọn nhầ cửa. V là người như thế nào?A. V là người tự tin.B. V là người khiêm tốn.C. V là người làm việc khoa học.D. V là người tiết kiệm.Câu 9: Trẻ em có những quyền chi tiết nào sau đây trong việc được bảo vệ, , giáo dục?A. Quyền được bảo vệB. Quyền được chăm sócC. Quyền được giáo dụcD. Cả A, B, C đúngCâu 10: Việc làm nào sau đây ko vi phạm tới quyền trẻ con?A. Bắt trẻ con nghỉ học để đi kiếm sốngB. Buộc trẻ con nghiện hút phải đi cai nghiện.C. Đánh đập, hành tội trẻ emD. Câu kéo, lôi kéo trẻ con đánh bạc, hút thuốc.Câu 11: “ Con dại cái mang” muốn nhắc đến nghĩa vụ của người nào đối với trẻ con.A. Gia đìnhB. Nhà trườngC. Xã hộiD. Nhà nướcCâu 12: Quyền được bảo vệ trẻ con ko bao gồm những quyền nào sau đây?A. Quyền được bảo vệ tính mệnh, thân thểB. Quyền được khai sinh quốc tịchC. Quyền được học tập dạy dỗD. Quyền được bảo vệ danh dự nhân phẩmCâu 13: Gia đình nhà trường khuyến khích các em học tốt, giúp cho các em tăng trưởng năng khiếu trình bày quyền nào sau đây?(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})A. Quyền được chăm sócC. Quyền được giáo dụcB. Quyền được vui chơi giải tríD. Quyền được bảo vệCâu 14: Việc trẻ con được tiêm chủng free trình bày quyền nào của trẻ con?A. Quyền được chăm sócB. Quyền được giáo dụcC. Quyền được bảo vệD. Quyền được sống chung với cha mẹCâu 15: Vì 1 lần P vi phạm lỗi ở lớp và bị điểm kém nên mẹ P đã ko cho P ăn cơm, bắt P nhịn đói và giam giữ P trong phòng ko cho P đi học nữa. Hành động đấy vi phạm quyền nào?A. Quyền được bảo vệB. Quyền được giáo dụcC. Quyền được chăm sócD. Quyền được học tậpCâu 16: Biểu hiện của quyền được giáo dục là gì?A. Trẻ em được đi học.B. Trẻ em được tham dự các hoạt động vui chơi, tiêu khiển.C. Trẻ em được tham dự các hoạt động văn hóa, thể thao.D. Cả A, B, CCâu 17: Ngày môi trường toàn cầu là ngày nào sau đây?A. Ngày 6 – 5.B. Ngày 5 – 6.C. Ngày 16 – 5.D. Ngày 15 – 6.Câu 18: Bảo vệ môi trường và khoáng sản tự nhiên là việc làm:A. Thúc bách của toàn xã hộiB. Xã hộiC. Nhu yếu.D. Quốc gia.Câu 19: Hành động nào là bảo vệ môi trường?A. Phân loại rác, vứt rác đúng nơi quy địnhB. Trồng cây xanh.C. Không sử dụng túi nilong.D. Cả A, B, CCâu 20: Những của nả có sẵn trong thiên nhiên nhưng con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng dùng cho cuộc sống của con người được gọi là?A. Khoáng sản tự nhiên.C. Tự nhiênB. Thiên nhiên.D. Môi trườngCâu 21: Toàn bộ các điều kiện thiên nhiên, nhân tạo xung quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sự còn đó, tăng trưởng của con người và tự nhiên được gọi là?A. Khoáng sản thiên nhiênB. Tự nhiênC. Thiên nhiênD. Môi trườngCâu 22: Nhà máy B xả nước thải ra ngoài khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Trước việc làm đấy em cần báo với người nào?A. Chính quyền địa phươngB. Trưởng công anC. Trưởng thônD. Gia đìnhCâu 23: Di sản văn hóa. Theo em gồm mấy loại?A. 1.B. 2.C. 3.D. 5.Câu 24: Hành vi nào sau đây chưa đúng với gìn giữ di sản văn hóaA. Tự do chuyển vận di vật, cổ vật ra nước ngoài.C. Thi mày mò di tích lịch sửB. Tổ chức thăm quan di tích lịch sử(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})D. Cả A, B, C đúng.Câu 25: Hát xoan, hát quan họ thuộc loại di sản văn hóa nào?A. Di sản văn hóa vật thể.B. Di tích lịch sử.C. Di sản văn hóa phi vật thể.D. Danh lam thắng cảnh.Câu 26: Tính tới 5 2019, Việt Nam có bao lăm di sản văn hóa được UNESCO xác nhận?A. 13B. 14C. 15D. 16Câu 27: Nếu phát hiện trong vườn nhà có vật cổ ko rõ xuất xứ từ đâu bạn sẽ làm gì?A. Báo cho chính quyền địa phương.B. Lờ đi coi như ko biết.C. Mang đi bán.D. Giấu ko cho người nào biết.Câu 28: Chùa Thiên Mụ Huế được bố trí vào?A. Báu vật quốc giaB. Di sản thiên nhiênC. Di sản văn hóa phi vật thểD. Di sản lịch sử – văn hóaII. TỰ LUẬN (3,0 ĐIỂM)Câu 1 (2,0 điểm).Trẻ em Việt Nam được lợi các lợi quyền về bảo vệ, . giáo dục. Vậy trẻ con phải có trách nhiệm gì? Gia đình, Nhà nước,và xã hội có nghĩa vụ như thế nào đối với trẻ con?Câu 2: (1,0 điểm).Cảnh huống: Trong buổi trao đổi về vấn đề môi trường ô nhiễm, A và B đều đưa ra quan điểm, ngày này môi trường đang bị ô nhiễm trầm trọng chính thành ra chúng ta cần đưa ra biện pháp bảo vệ môi trường.Vậy bản thân em đã đưa ra cho mình những biện pháp thiết thực nhất để hạn chế ô nhiễm môi trườngĐáp án đề thi giữa kì 2 Công dân 7I. TRẮC NGHIỆM ( 7.0 điểm )CÂU1234567891011121314ĐÁP ÁNCDDDBAABDBACBA1516171819202122232425262728BDBADADABABCADII. TỰ LUẬNCÂUNỘI DUNGĐIỂMCâu 1(2,0 điểm)Phận sự của trẻ con:- Yêu mến, kính trọng, hiếu hạnh với ông bà, cha mẹ- Kính trọng thầy giáo, cô giáo- Lễ độ với người phệ, thương mến em bé, kết đoàn với bạn bè- Giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tật nguyền và những người có cảnh ngộ khó khăn0,5 đ0,5 đ0,5 đ0,5 đCâu 2 (1,0 điểm)Gicửa ải pháp:- Thực hiện các quy định của PL về bảo vệ môi trường.- Không làm ô nhiễm nguồn nước, ko khí. Bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.- Hăng hái trồng và bảo vệ cây xanh.- Xử lí rác chất thải đúng quy định…0,25 đ0,5 đĐề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 – Đề 2Ma trận đề thi giữa kì 2 GDCD 7Chủ đềNhận biếtThông hiểuVận dụngVận dụng caoTổng TNTLTNTLTNTLTNTL – Sống và làm việc có kế hoạch- Quyền được và giáo dục của trẻ con Việt Nam- Bảo vệ môi trường và khoáng sản thiên nhiên- Bảo vệ di sản văn hóaTrình bày, nhận diện đúng định nghĩa, đúng quy định.Chọn đúng viện dẫn, phân biệt được đúng sai của hành viKể được việc làm chi tiết trong thực tiễn, phân tách được cảnh huống thực tiễnBiết đưa ra cách xử sự có lí trong 1 cảnh huống chi tiết. Số câuSố điểmTỉ lệ (%)32.52511.515422011.51010.550.5110 0,51101110.0100(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân lớp 7I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm):Hãy khoanh tròn chữ in hoa trước ý giải đáp đúng, từ câu 1 tới câu 7 (0.5 đ/câu)Câu 1: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe doạ, lôi kéo vào tuyến đường phạm tội thì em sẽ làm gì?A. Im lặng bỏ dở.B. Tuân theo lời câu kéo.C. Rủ bạn đánh kẻ dọa nạt mình.D. Tìm cách phản ảnh ngay cho cơ quan công an.Câu 2: Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ con?A. Tạo việc khiến cho trẻ con gian khổ.B. Đưa trẻ con hư vào trường giáo dưỡng.C. Bắt trẻ con bỏ học để lao động kiếm sống.D. Buộc trẻ con nghiện hút phải đi cai nghiệnCâu 3: Biểu hiện nào dưới đây là làm việc có kế hoạch ?A. Sắp đặt thời kì có lí cho công tác.B. Không cần dự định trước kết quả.C. Không bao giờ đồ mưu hoạchD. Làm việc tùy tiện.Câu 4: Phận sự của trẻ con làA. Yêu Đất nước, xây dựng và bảo vệ Đất nước; tôn trọng luật pháp, của nả người khác.B. Không tham dự bất kỳ 1 việc gì, kể cả tới trường đi học.C. Tự kiếm tiền để nuôi sống bản thân.D. Làm việc gì tùy thích.Câu 5: Những của nả có sẵn trong thiên nhiên nhưng con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng dùng cho cuộc sống của con người được gọi là?A. Môi trườngB. Thiên nhiênC. Khoáng sản thiên nhiênD. Thiên nhiên.Câu 6: Biện pháp nào sau đây giúp bảo vệ môi trường?A. Vứt rác xuống dòng sông.B. Khai thác nước ngầm lộn xộn.C. Đổ nhớt xả vào đường thoát nước.D. Giữ gìn vệ sinh bao quanh nhà ở, nơi công cộng.Câu 7: Ngày môi trường toàn cầu là?A. 5/6B. 5/7C. 5/8D. 5/9Câu 8: Nối mỗi ô ở cột I với 1 ô ở cột II sao cho đúng.IIIA. Di sản văn hoá vật thể là thành phầm vật chất có trị giá lịch sử, văn hoá, khoa học,1. và các di vật, cổ vật, báu vật tổ quốc thuộc công trình, vị trí có trị giá lịch sử, văn hoá, khoa học.B. Danh lam thắng cảnh là phong cảnh tự nhiên hoặc địa điểm2. bao gồm di tích lịch sử – văn hoá, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, báu vật quốc giaC. Di tích lịch sử – văn hoá là công trình xây dựng, địa điểm3. được lưu giữ, lưu truyền từ đời này sang đời khác.4. có sự liên kết giữa phong cảnh tự nhiên với công trình kiến trúc có trị giá lịch sử, thẩm mĩ, khoa học.II. PHẦN TỰ LUẬN: (5,0 điểm)Câu 9 (1,5 điểm): Nêu ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch ?Câu 10 (1,5 điểm): Theo em mỗi học trò cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?Câu 11 (2 điểm):a) Hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể, 5 di sản văn hóa phi vật thể ở quê hương em?b) Em đã tới thăm quan những nơi đấy chưa? Hãy kể vài nét về những di sản văn hóa ở quê hương nhưng em biết?Đáp án đề thi giữa kì 2 GDCD 7I. TRẮC NGHIỆM: Mỗi đáp án đung 0.5 điểm12345678DCAACBAA – 3B – 4C – 1II. PHẦN TỰ LUẬN : (5,0 điểm)Câu 9 (1,5 điểm):Nêu ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch:- Giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời kì, công lao và đạt hiệu quả trong công tác.- Là đề nghị chẳng thể thiếu đối với công nhân trong thời đại CNH- HĐH; giúp con người thích ứng được với cuộc sống đương đại, với đề nghị lao động có kỉ luật cao.Câu 10 (1,5 điểm): Theo em mỗi học trò cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường: gợi ý 1 số câu giải đáp:- Thực hiện các quy định của luật pháp về bảo vệ môi trường.- Khai thác khoáng sản tự nhiên có lí.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})- Không làm ô nhiễm nguồn nước, ko khí. Bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.- Hăng hái trồng và bảo vệ cây xanh.- Xử lí rác chất thải đúng quy định…- Tiết kiệm điện, nước.- Sử dụng thực phẩm sạch, đủ dùng, tránh phung phí thừa mứa…Câu 11 (2 điểm):a) Hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể, 5 di sản văn hóa phi vật thể ở quê hương em: (1đ)Gợi ý: – Di sản văn hóa vật thể: Quần thể di tích cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mĩ Sơn, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ- Di sản văn hóa phi vật thể: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca quan họ, Ca trù, Hội Gióng, Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh- Di sản tự nhiên: Vịnh Hạ Long, Vườn tổ quốc Phong Nha – Kẻ Bàng, Quần thể danh thắng Tràng An- Di sản tư liệu: Mộc bản triều Nguyễn, Bia tấn sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Văn bản Hán tự chùa Vĩnh Nghiêmb) Em đã tới thăm quan những nơi đấy chưa? Hãy kể vài nét về những di sản văn hóa ở quê hương nhưng em biết (1đ)(Vì đây là các câu hỏi áp dụng và thể hiện hiểu biết nên tùy theo sự thể hiện của hs để chấm điểm)………Mời các bạn tải File tài liệu để xem thêm nội dung đề thi giữa kì 2 GDCD 7

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Bộ #đề #thi #giữa #học #kì #môn #GDCD #lớp #5 #Đề #thi #giữa #kì #Giáo #dục #công #dân #lớp #Có #trận #đáp #án

#Bộ #đề #thi #giữa #học #kì #môn #GDCD #lớp #5 #Đề #thi #giữa #kì #Giáo #dục #công #dân #lớp #Có #trận #đáp #án

Sky Park Residence

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button