Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học đầy đủ

Nội Dung Bài Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học Đáp án tự luận Module 9 môn Toán

Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học Đáp án tự luận Module 9 môn Toán

Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học giúp thầy cô tham khảo, mau chóng giải đáp các câu hỏi tự luận môn Toán hoạt động 5, hoạt động 6, hoạt động 7, hoạt động 8.Nhờ đấy, thầy cô dễ ợt hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9: Phần mềm công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò Tiểu học đạt kết quả như mong muốn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm môn Tiếng Việt . Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây của Sky Park Residence:Đáp án tự luận Module 9 môn Toán đầy đủĐáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 5Đáp án tự luận module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 6Đáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 7Đáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 8Phiếu giao nhiệm vụ module 9 môn Toán(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 5Thầy/Cô liệt kê các thiết bị công nghệ đã sử dụng trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục môn Toán.Trả lời: Các thiết bị công nghệ đã sử dụng trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục môn Toán: Máy vi tính, Máy chiếu, Thiết bị âm thanh đa năng thiết bị cầm tay, Laptop, Bảng tương tác, Máy tính cầm tay.Đáp án tự luận module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 6Thầy cô hãy san sớt 1 số học liệu số thầy cô đã sử dụng.1. 1 số nguồn học liệu số dùng chung1.1. Kho học liệu số hệ Tri thức Việt số hoá+ Địa chỉ truy cập: https://igiaoduc.vn/+ Miêu tả: Đây là thành phầm hiệp tác giữa Bộ GDĐT với Đề án Tri thức Việt số hoá của Chính phủ và 1 số đối tác xây dựng nền móng với tiêu chí tích lũy, chọn lựa, san sớt, phân phối cho HS, GV trong toàn ngành khai thác sử dụng chuyên dụng cho nhu cầu phần mềm công nghệ số đổi mới nội dung, cách thức dạy, học, rà soát bình chọn. Kho học liệu phân phối nhiều chủng loại các loại học liệu số, đầu tiên chuyên dụng cho giáo dục măng non, phổ biến và thường xuyên. Kho học liệu phân phối 1 số dạng bình thường như ài giảng điện tử, bài giảng e-learning, bài giảng dạy trên truyền hình, bản số hoá các bộ SGK, thí nghiệm ảo, ứng dụng mô phỏng,…(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})2. Nền móng sách điện tử của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam+ Địa chỉ: https://hanhtrangso.nxbgd.vn/+ Miêu tả: Nền móng sách điện tử Hành trang số chính thức ra mắt GV và HS cả nước với 3 tác dụng chính:Sách điện tử: giao diện gần gũi, trực giác, tôn trọng trải nghiệm đọc sách thực tiễn; cùng lúc đính kèm các học liệu điện sinh tử động bổ trợ cho nội dung bài học và bài tập tương tác, đối chiếu trực tiếp.Thư viện-Luyện tập: hệ thống bài tập trích xuất từ SGK, sách bổ trợ, liên kết với kho Tự rà soát – bình chọn, bài tập chuyên đề, đề thi; cùng lúc tích hợp công dụng rà soát đúng – sai, chỉ dẫn và lời giải cụ thể để cung cấp HS tự luyện tập, thực hành và giúp thầy/cô có nguồn tài liệu tham khảo, giảng dạy.3. Nền móng sách điện tử Cánh diều+ Địa chỉ: https://www.hoc10.vn/+ Miêu tả: Website giới thiệu bộ sách giáo dục Cánh diều có các mục chính:Chương trình GDPT 2018: làm rõ YCCĐ đối với các môn học, lớp học.Sách điện tử: giao diện gần gũi, trực giác, tôn trọng trải nghiệm đọc sách thực tiễn; cùng lúc đính kèm các học liệu điện sinh tử động bổ trợ cho nội dung bài học và bài tập tương tác, đối chiếu trực tiếp.Tài liệu đào tạo, bài rà soát: đào tạo GV về bộ sách.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})4. Công trình cung cấp đổi mới GDPT (RGEP)+ Địa chỉ: http://rgep.moet.gov.vn/+ Miêu tả: Đây là trang thông tin chính thức của dự án Cung cấp đổi mới giáo dục phổ biến thuộc Bộ GDĐT. GV có thể tra cứu và tham khảo các thông tin liên can tới Chương trình GDPT 2018 như chương trình môn học, tài liệu bồi dưỡng GV sẵn sàng cho việc khai triển và tiến hành chương trình GDPT 2018.5. Chương trình học trên truyền hình+ Địa chỉ website 1 số đài truyền hình:http://bacninhtv.vn/video-c141/day-hoc-tren-truyen-hinh.htmlhttp://www.htv.com.vn/hoc-tieng-viet-va-toan-lop-1-lop-2-cung-htv-key-o-dau+ Miêu tả: Do dịch Covid diễn biến khá phức tạp, nhiều đài truyền hình đã tổ chức phát sóng chương trình học trên truyền hình để phân phối tri thức chỉ cần khoảng HS nghỉ học phòng dịch 26. Đối với 5 học 2021 – 2022, Bộ GDĐT 27 xem xét các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, linh động các vẻ ngoài dạy online, dành đầu tiên dạy môn Toán, Tiếng Việt và có thể dạy học theo chương trình có sẵn trên truyền hình. Các chương trình học này còn được lưu trữ trên các phần mềm, cổng thông tin điện tử hoặc các kênh YouTube của đài truyền hình, là nguồn học liệu số có lợi để nhà nhà trường phối hợp với gia đình tổ chức cho HS học vào khung giờ và phương pháp thích hợp với từng gia đình. Ngoài ra, các chương trình truyền hình khác như Animal Planet, Discovery, “Thế giới đấy đây”, “Khám phá toàn cầu”, “Khám phá Việt Nam”, “Khám phá khoa học”, “Ca nhạc thiếu nhi” cũng là nguồn học liệu số có thể giúp trẻ tăng trưởng về tiếng nói, lịch sử, khoa học, nghệ thuật, …(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})* Kế bên việc khai thác các nguồn học liệu số có sẵn từ các kho lưu trữ hay đường dẫn định hướng hệ thống từ Internet, GV còn có thể sử dụng các dụng cụ kiếm tìm như Google Search để tìm các nội dung chỉnh sửa thành học liệu số cho tư nhân sử dụng. 1 số xem xét cần tiến hành lúc sử dụng các dụng cụ kiếm tìm để tìm các nội dung học liệu số:Nội dung kiếm tìm thích hợp với tiêu chí của chủ đề.Sử dụng đúng từ khoá.Sử dụng các liên từ OR,Sử dụng đúng định dạng nội dung cần tìm.Thêm nữa, việc để mắt tới tính thực tế, thích hợp và hiệu quả lúc sử dụng cũng như sự an toàn và các đề xuất có liên can tới tính pháp lý cũng cần được tôn trọng và tuân thủ lúc khai thác học liệu số trong hoạt động nghề nghiệp của GV.+ Ngoài ra, việc để mắt tới tính thực tế, thích hợp và hiệu quả lúc sử dụng cũng như sự an toàn và các đề xuất có liên can tới tính pháp lý cũng cần được tôn trọng và tuân thủ lúc khai thác học liệu số trong hoạt động nghề nghiệp của GV.* Nguồn học liệu số dùng trong dạy học, giáo dục môn ToánNguồn học liệu số đối với môn Toán hiện khá phong phú. Chẳng hạn:Trang https://olm.vn của Đại học Sư phạm Hà Nội, cung cấp học Toán, Tiếng Việt (Ngữ văn), Tiếng Anh từ lớp 1 tới lớp 12, hoàn toàn không tính tiền. Trang có nguồn học liệu số phong phú, cho phép tự tạo thêm; quản lí, tổ chức dạy và học online; tự động chấm điểm, báo cáo kết quả HS; tích hợp dạy học trực tiếp qua Zoom.Trang http://violympic.vn dành cho HS cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở và trung học phổ biến tham dự cuộc thi giải toán qua internet do Bộ GDĐT tổ chức từ 5 học 2008 – 2009.Trang https://mathshistory.st-andrews.ac.uk phân phối rất nhiều bài viết về lịch sử toán học.Trang https://www.mathworksheets4kids.com/math.php phân phối không tính tiền nhiều phiếu bài tập thực hành (tiếng Anh) ở các chủ đề không giống nhau như số học và đại số, hình học và đo lường, thống kê.Trang https://www.mangahigh.com/en/ phân phối nhiều trò chơi học tập môn Toán, thích hợp với thế hệ tiểu học.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Trang https://mathx.vn có nhiều tiết mục học Toán cấp tiểu học và trung học cơ sở với các công dụng chính như: “Học Toán hàng tuần” tương ứng với 35 tuần học trên lớp; “Học toán tăng lên qua các chuyên đề” (hơn 15 chuyên đề, 200 bài giảng và hàng nghìn bài luyện tập sau mỗi bài học); “Luyện thi ViOlympic” (hơn 50 bài giảng mỗi lớp, hơn 10.000 câu hỏi luyện tập cấp trường, huyện, tỉnh, toàn quốc); “Học Toán tiếng Anh” (ôn tập từ vị, luyện tập dịch đề, luyện tập bài tập căn bản và tăng lên giúp học trò tiếp cận với vốn từ tiếng Anh, các bài toán tiếng Anh); “Thử sức với 1001 bài toán tư duy” (các bài toán hay và khó trong các kỳ thi toán); “Luyện tập tổng hợp theo kĩ năng hoặc theo chuyên đề”; “Học Toán qua các kỳ thi toán tiểu học quốc tế (APMOPS, IKMC, SASMO, IMSO)”.Kế bên việc khai thác các nguồn học liệu số có sẵn từ các kho lưu trữ hay đường dẫn định hướng hệ thống từ Internet, GV còn có thể sử dụng các dụng cụ kiếm tìm như Google Search để tìm các nội dung chỉnh sửa thành học liệu số cho tư nhân sử dụng. 1 số xem xét cần tiến hành lúc kiếm tìm các nội dung học liệu số:Nội dung kiếm tìm thích hợp với tiêu chí của chủ đề.Sử dụng đúng từ khoá.Sử dụng các liên từ OR,Sử dụng đúng định dạng nội dung cần tìm.Thêm nữa, việc để mắt tới tính thực tế, thích hợp và hiệu quả lúc sử dụng cũng như sự an toàn và các đề xuất có liên can tới tính pháp lí cũng cần được tôn trọng và tuân thủ lúc khai thác học liệu số trong hoạt động nghề nghiệp của GV.* Mối quan hệ giữa loại nội dung dạy học với dạng học liệu sốLoại học liệu số về nội dung dạy học gồm các dạng không giống nhau: Hình ảnh tĩnh/động, thí nghiệm ảo, video, lược đồ, mẫu hình, bản trình chiếu,…Nội dung dạy học có thể được chia làm nhiều loại. Mỗi loại nội dung dạy học có thể thích hợp với 1 số dạng học liệu số. Chẳng hạn, với loại nội dung về giai đoạn chuyển đổi trong 1 số môn học hay diễn tiến tăng trưởng thì nên sử dụng dạng học liệu số như video, thí nghiệm ảo; với loại nội dung về định nghĩa, khái niệm… nên sử dụng học liệu số hình dáng ảnh nhằm khai thác tác dụng điểm cộng ở từng loại học liệu số.Mỗi loại nội dung dạy học cần được trình bày ở dạng học liệu số thích hợp nhằm bảo đảm đề xuất minh họa, bổ trợ hay các tiêu chí khác trong dạy học và giáo dục. Điều này lệ thuộc vào việc phân tách chương trình, YCCĐ, xác định các nội dung dạy học và các ý nghĩ sư phạm lúc xây dựng chuỗi hoạt động trong KHBD. Việc xác định nội dung dạy học có thể dựa vào thuộc tính của nội dung dạy học cần tiến hành trong KHBD để phục vụ đề xuất thực thi và đạt được YCCĐ. Trên phương diện chung nhất, có thể phân tách các nội dung dạy học theo các nhóm: định nghĩa, cấu trúc – công dụng – thuộc tính, hiện tượng – thực chất – giai đoạn, quy luật – nguyên lí, ý nghĩa – phần mềm… Tuy nhiên, cần khẳng định rằng việc chọn lựa học liệu số thích hợp với loại nội dung vẫn phải tuân thủ theo tiêu điểm: học liệu số phải phục vụ YCCĐ, hướng tới YCCĐ và chuyên dụng cho cho hoạt động hay chuỗi hoạt động trong KHBD và hướng tới hoạt động nhưng HS là chủ thể.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})* Sử dụng Internet để kiếm tìm học liệu số cung cấp hoạt động dạy học, giáo dụcMột số đề xuất trong kiếm tìm, tiếp thu thông tin, học liệu sốNhằm có được học liệu số chuyên dụng cho hoạt động dạy học, GV có thể chủ động kiếm tìm thông tin, học liệu số trên Internet – gọi chung là thông tin – để cung cấp việc thiết kế nội dung dạy học. Để thông tin kiếm tìm được hoặc tiếp thu được phục vụ tiêu chí, nội dung dạy học cùng lúc tiết kiệm được thời kì thì GV cần có 1 số kỹ năng trong kiếm tìm cũng như tiếp thu thông tin như thể hiện dưới đây.Xác định đúng tiêu chí, đề xuất kiếm tìm, tiếp thu thông tin: thích hợp tiêu chí, nội dung dạy học, thuần phong mĩ tục, thích hợp với dạng học liệu số dự định khai triển trong hoạt động học (văn bản, hình ảnh, hình ảnh động, video, bảng dữ liệu).Có kỹ năng kiếm tìm thông tin: Thực hiện các bước kiếm tìm thông tin có lí.Có kỹ năng nhận biết thông tin nhằm xác định chừng độ chuẩn xác và thích hợp của thôngCó kỹ năng kiểm chứng thông tin: rà soát nguồn tin, rà soát tên miền truy cập,rà soát thông tin đơn vị chủ đạo nguồn tin, rà soát nội dung thông tin, mày mò về chủ thể đưa tin (thái độ, trình độ, mục tiêu).Kiếm tìm thông tin, học liệu số và bình chọn kết quả kiếm tìmViệc kiếm tìm thông tin, học liệu số là 1 kỹ năng quan trọng để cung cấp GV trong việc khai thác học liệu số, tiến hành các chuỗi các hoạt động trong KHBD. Có thể thực hiện theo 5 bước dưới đây để kiếm tìm thông tin, học liệu số bao gồm cả việc rà soát, bình chọn kết quả kiếm tìm thông tin, học liệu số:Hình 2.8. Quy trình kiếm tìm thông tin, học liệu sốBước 1: Phân tích mục tiêu và đề xuất kiếm tìmViệc phân tách mục tiêu, đề xuất kiếm tìm nên căn cứ vào phần nội dung tri thức của YCCĐ. Đây là cơ sở để xác định từ khoá cho câu lệnh cần dùng để kiếm tìm. Tiếp theo, cần xác định dạng học liệu số sẽ dùng trong tổ chức hoạt động học: hình ảnh, hình ảnh động, hay video,…Bước 2. Diễn đạt cú pháp của câu lệnh tìm kiếmCú pháp của câu lệnh kiếm tìm là phương pháp nhưng người mua sử dụng để kết hợp các từ/thuật ngữ/định nghĩa từ khoá 1 cách thích hợp. Để có được câu lệnh kiếm tìm hiệu quả thì cần biết các “nguyên lý kiếm tìm” của dụng cụ, như:Phần phệ các dụng cụ kiếm tìm ko phân biệt chữ hoa và chữ thường. Không cần nhập cả 1 câu đầy đủ vào lệnh kiếm tìm. Thay vào đấy, có thể nhập 1 số trong các từ/thuật ngữ/định nghĩa quan trọng nhất.Nếu nhập nhiều từ kiếm tìm thì khuôn khổ kiếm tìm sẽ được thu hẹp, và trái lại.Đặt từ kiếm tìm trong dấu ngoắc kép “ ” hoặc đặt dấu -giữa các cụm chữ trong từ kiếm tìm sẽ thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm; Đặt dấu + phía trước các từ nhưng muốn từ đấy phải hiện ra; Đặt chữ AND nếu muốn nhiều thuật ngữ phải hiện ra; Đặt chữ OR giữa các từ kiếm tìm nếu muốn 1 trong các thuật ngữ hiện ra;…Có thể thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm liên can tới dạng học liệu số nhưng GV cần tìm giới hạn theo định dạng file (.pdf, .docx, .mp4,.gif…).(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bước 3: Phân nhóm đề xuất thông tin kiếm tìmViệc phân nhóm các đề xuất về thông tin giúp GV kiếm tìm hiệu quả và mau chóng hơn. Sự phân nhóm có thể bao gồm:Loại thông tin cần tìm sẽ thuộc chủ đề rộng hay hẹp, nói chung hay chuyên sâu.Từ/thuật ngữ/định nghĩa định dùng trong câu lệnh cần điều chỉnh thích hợp để giảm thiểu nhiều cách hiểu do tính đa nghĩa của tiếng nói.Bước 4: Chọn dụng cụ/ứng dụng kiếm tìm phù hợpCó thể linh động trong chọn các dụng cụ kiếm tìm không giống nhau để đạt được mục tiêu đặt ra cùng lúc tích luỹ kinh nghiệm đoàn luyện kỹ năng kiếm tìm. Các dụng cụ bình thường đối với GV ngày nay là Google và các trang web chuyên ngành, kho dữ liệu của Bộ GDĐT hoặc các nhà xuất bản,… Ngoài ra, GV có thể tìm sự cung cấp từ những người có kinh nghiệm hơn trong việc kiếm tìm thông tin có liên can.Bước 5. Bình chọn kết quả tìm kiếmLượng thông tin trên Internet rất phong phú, rất hữu ích cho người tìm tin. Tuy nhiên, với bất kì thông tin nào tìm được trên Internet đều cần phải được bình chọn, rà soát độ khách quan, cập nhật và tính bản quyền… Việc bình chọn thông tin cần căn cứ vào:Kết quả tự kiểm chứng thông tin (đã thể hiện ở mục 2.4.1.1) trong đấy trước hết nên mày mò địa chỉ trang web thông tin;Sự thích hợp giữa thông tin với tiêu chí và nội dung dạy học;Thông tin về trình độ, thái độ và định kiến của tác giả/nhóm tác giả/tổ chức ban bố hay quản lí nguồn thông tin;Tính cập nhật của thông tin (thời khắc ban bố thông tin, nội dung của thông tin)Tính sở hữu hay bản quyền của thông tin và sự cho phép khai thác, sử dụng nhằm mục tiêu dạy học, giáo dục trực tiếp choNếu kết quả kiếm tìm chưa đạt so với đề xuất, GV hãy phê chuẩn lại các bước mình đã tiến hành, diễn tả lại câu lệnh kiếm tìm, sử dụng các từ kiếm tìm khác, hoặc thậm chí phê chuẩn lại nhu cầu thông tin của mình.* 1 số xem xét lúc sử dụng Internet kiếm tìm thông tin, học liệu số và tham dự mạng xã hộiTrong giai đoạn sử dụng Internet chuyên dụng cho mục tiêu phần mềm CNTT trong dạy học, GV còn có thể tham dự các mạng xã hội. Với các hoạt động trên mạng xã hội, GV vô cùng để mắt tuân thủ các quy định của luật pháp có liên can như Bộ luật Dân sự, Luật An ninh mạng, Bộ luật lệ xử sự trên mạng xã hội,… Tuy nhiên, chẳng phải trường hợp nào GV cũng có thể nhận rõ giới hạn vi phạm do có sự phức tạp của vấn đề hoặc có quá nhiều điểm chưa rõ ràng trong các quy định. Như vậy, kế bên việc có tinh thần mày mò các quy định, GV phải chủ động tránh 1 số hành vi:Vi phạm luật pháp liên can tới sở hữu trí não trong đấy có thành phầm ứng dụng máy tính và học liệu số;Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các hàng hóa, thành phầm, dịch vụ không liên quan quy định của luật pháp, trái với thuần phong, mĩ tục,…;Vi phạm quyền nhân thân, uy tín của tư nhân và tổ chức;Vi phạm luật pháp về an ninh non sông, thứ tự, an toàn xã hội;Vi phạm việc đảm bảo an toàn thông tin trên ko gian mạng;Tuyên truyền, phát tán các nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm hoặc phân biệt đối xử về tín ngưỡng, về giới, về chủng tộc, về vùng miền2. Trả lời câu hỏiThầy cô hãy san sớt cách khai thác các dạng học liệu số.Cách khai thác các dạng học liệu số:Sử dụng đủ và hiệu quả các công cụ, thiết bị dạy học tối thiểu theo qui định đối với bộ môn: video bài giảng, đường link rà soát, ứng dụng rà soát trên Quizizz, Azota, Kahoot…Sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm thích hợp với nội dung học và các nhân vật học trò.Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin và các công cụ, thiết bị dạy học đương đại 1 cách thích hợp và hiệu quả.Đáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 71. Trả lời câu hỏiThầy/Cô đã từng sử dụng các ứng dụng vừa được giới thiệu trong hoạt động dạy học và giáo dục của bản thân như thế nào?Powerpoint để tạo bài trình chiếu trong khám phá , luyện tập, áp dụng.Google Meet để dạy học online.Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài thực hànhPhần mềm Zoom dùng để dạy onlinePhần mềm Padlet cho HS nộp bài, tương tác cùng nhau2. Trả lời câu hỏiNgoài những ứng dụng được giới thiệu ở trên, Thầy/Cô còn thường sử dụng các phần mềm nào trong dạy học Toán ở tiểu học?Nhập câu giải đáp vào hộp thoại dưới đây: Phần mềm Zoom, Ms Team, Google Meet giảng dạy trực tuyếnĐáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 8(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Thầy/Cô hãy san sớt thí dụ thực tiễn và những điều cần xem xét về các ứng dụng nhưng bản thân đã từng sử dụng?Phần mềm Padlet cung cấp HS trong việc nộp bài tập thực hành, san sớt kinh nghiệm cùng nhau trong việc tiến hành thành phầm.Phần mềm Quizizz cung cấp soạn giảng câu hỏi trắc nghiệm KT-ĐGPhần mềm Azota cung cấp KT-ĐG.Các ứng dụng cung cấp rất hiệu quả và dễ ợt cho HS sử dụng, Gv có thể sử dụng đường link gửi cho BGH rà soát việc dạy và học đặc trưng chỉ cần khoảng học online này.Phiếu giao nhiệm vụ module 9 môn ToánThầy cô hãy bình chọn việc phần mềm CNTT trong hoạt động dạy học sau lúc xem video clip bằng cách ghi lại X và đưa ra viện dẫn cho sự chọn lựa của mìnhTiêu chíCóKhôngDẫn chứng1.Thiết bị dạy học và học liệu có tích hợp vào bài học có có lí, cần phải có ko?2.Thiết bị dạy học và học liệu trình bày được sự thích hợp với thành phầm học tập khổng?XXGV sử dụng CNTT vào bài giúp HS tiến hành đuợc các đề xuất cần đạt của bài học, tạo ra được thành phầm.3. Thiết bị dạy học và học liệu có thích hợp với phương pháp HS hoạt động ko?XPhần mềm phần mềm giúp GV biến đổi, xử lí hình ảnh hình thành sự hứng thú cho HS, HS dễ ợt tiến hành được các hoạt động hỏi đáp, bàn luận.4. Việc sử dụng thiết bị dạy học và học liệu có được miêu tả chi tiết, rõ ràng và thích hợp với các kỹ thuật dạy học hăng hái được sử dụng ko?XCác video sử dụng khá rõ, bảo đảm tính trực giác.Phần mềm trình chiếu rõ ràng, hiệu ứng tốt giúp phát huy các kỹ thuật dạy học

[rule_2_plain]

[rule_3_plain]

#Đáp #án #tự #luận #Mô #đun #môn #Toán #Tiểu #học #Đáp #án #tự #luận #Module #môn #Toán

Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học giúp thầy cô tham khảo, mau chóng giải đáp các câu hỏi tự luận môn Toán hoạt động 5, hoạt động 6, hoạt động 7, hoạt động 8. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây của Sky Park Residence :

Đáp án Module 9 môn Toán Tiểu Học - Đáp án Module 9 môn Toán - VnDoc.com

Hướng dẫn Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

Hướng dẫn Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học Nhờ đấy, thầy cô dễ ợt hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9: Phần mềm công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò Tiểu học đạt kết quả như mong muốn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm môn Tiếng Việt .

Hướng dẫn Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học
Hướng dẫn Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

Đáp án tự luận Module 9 môn Toán tiểu học nội dung 2 hoạt động 5

Thầy/Cô liệt kê các thiết bị công nghệ đã sử dụng trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục môn Toán.

Trả lời: Các thiết bị công nghệ đã sử dụng trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục môn Toán: Máy vi tính, Máy chiếu, Thiết bị âm thanh đa năng thiết bị cầm tay, Laptop, Bảng tương tác, Máy tính cầm tay.

Đáp án tự luận module 9 môn Toán tiểu học nội dung 2 hoạt động 6

Thầy cô hãy san sớt 1 số học liệu số thầy cô đã sử dụng.

1. 1 số nguồn học liệu số dùng chung

1.1. Kho học liệu số hệ Tri thức Việt số hoá

+ Địa chỉ truy cập: https://igiaoduc.vn/

+ Miêu tả: Đây là thành phầm hiệp tác giữa Bộ GDĐT với Đề án Tri thức Việt số hoá của Chính phủ và 1 số đối tác xây dựng nền móng với tiêu chí tích lũy, chọn lựa, san sớt, phân phối cho HS, GV trong toàn ngành khai thác sử dụng chuyên dụng cho nhu cầu phần mềm công nghệ số đổi mới nội dung, cách thức dạy, học, rà soát bình chọn. Kho học liệu phân phối nhiều chủng loại các loại học liệu số, đầu tiên chuyên dụng cho giáo dục măng non, phổ biến và thường xuyên. Kho học liệu phân phối 1 số dạng bình thường như ài giảng điện tử, bài giảng e-learning, bài giảng dạy trên truyền hình, bản số hoá các bộ SGK, thí nghiệm ảo, ứng dụng mô phỏng,…

2. Nền móng sách điện tử của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

+ Địa chỉ: https://hanhtrangso.nxbgd.vn/

+ Miêu tả: Nền móng sách điện tử Hành trang số chính thức ra mắt GV và HS cả nước với 3 tác dụng chính:

  • Sách điện tử: giao diện gần gũi, trực giác, tôn trọng trải nghiệm đọc sách thực tiễn; cùng lúc đính kèm các học liệu điện sinh tử động bổ trợ cho nội dung bài học và bài tập tương tác, đối chiếu trực tiếp.
  • Thư viện-Luyện tập: hệ thống bài tập trích xuất từ SGK, sách bổ trợ, liên kết với kho Tự rà soát – bình chọn, bài tập chuyên đề, đề thi; cùng lúc tích hợp công dụng rà soát đúng – sai, chỉ dẫn và lời giải cụ thể để cung cấp HS tự luyện tập, thực hành và giúp thầy/cô có nguồn tài liệu tham khảo, giảng dạy.

3. Nền móng sách điện tử Cánh diều

+ Địa chỉ: https://www.hoc10.vn/

+ Miêu tả: Website giới thiệu bộ sách giáo dục Cánh diều có các mục chính:

  • Chương trình GDPT 2018: làm rõ YCCĐ đối với các môn học, lớp học.
  • Sách điện tử: giao diện gần gũi, trực giác, tôn trọng trải nghiệm đọc sách thực tiễn; cùng lúc đính kèm các học liệu điện sinh tử động bổ trợ cho nội dung bài học và bài tập tương tác, đối chiếu trực tiếp.
  • Tài liệu đào tạo, bài rà soát: đào tạo GV về bộ sách.

4. Công trình cung cấp đổi mới GDPT (RGEP)

+ Địa chỉ: http://rgep.moet.gov.vn/

+ Miêu tả: Đây là trang thông tin chính thức của dự án Cung cấp đổi mới giáo dục phổ biến thuộc Bộ GDĐT. GV có thể tra cứu và tham khảo các thông tin liên can tới Chương trình GDPT 2018 như chương trình môn học, tài liệu bồi dưỡng GV sẵn sàng cho việc khai triển và tiến hành chương trình GDPT 2018.

5. Chương trình học trên truyền hình

+ Địa chỉ website 1 số đài truyền hình:

http://bacninhtv.vn/video-c141/day-hoc-tren-truyen-hinh.html

http://www.htv.com.vn/hoc-tieng-viet-va-toan-lop-1-lop-2-cung-htv-key-o-dau

+ Miêu tả: Do dịch Covid diễn biến khá phức tạp, nhiều đài truyền hình đã tổ chức phát sóng chương trình học trên truyền hình để phân phối tri thức chỉ cần khoảng HS nghỉ học phòng dịch 26. Đối với 5 học 2021 – 2022, Bộ GDĐT 27 xem xét các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, linh động các vẻ ngoài dạy online, dành đầu tiên dạy môn Toán, Tiếng Việt và có thể dạy học theo chương trình có sẵn trên truyền hình. Các chương trình học này còn được lưu trữ trên các phần mềm, cổng thông tin điện tử hoặc các kênh YouTube của đài truyền hình, là nguồn học liệu số có lợi để nhà nhà trường phối hợp với gia đình tổ chức cho HS học vào khung giờ và phương pháp thích hợp với từng gia đình. Ngoài ra, các chương trình truyền hình khác như Animal Planet, Discovery, “Thế giới đấy đây”, “Khám phá toàn cầu”, “Khám phá Việt Nam”, “Khám phá khoa học”, “Ca nhạc thiếu nhi” cũng là nguồn học liệu số có thể giúp trẻ tăng trưởng về tiếng nói, lịch sử, khoa học, nghệ thuật, …

Đáp án tự luận module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 6
Đáp án tự luận module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 6

* Kế bên việc khai thác các nguồn học liệu số có sẵn từ các kho lưu trữ hay đường dẫn định hướng hệ thống từ Internet, GV còn có thể sử dụng các dụng cụ kiếm tìm như Google Search để tìm các nội dung chỉnh sửa thành học liệu số cho tư nhân sử dụng. 1 số xem xét cần tiến hành lúc sử dụng các dụng cụ kiếm tìm để tìm các nội dung học liệu số:

  • Nội dung kiếm tìm thích hợp với tiêu chí của chủ đề.
  • Sử dụng đúng từ khoá.
  • Sử dụng các liên từ OR,
  • Sử dụng đúng định dạng nội dung cần tìm.

Thêm nữa, việc để mắt tới tính thực tế, thích hợp và hiệu quả lúc sử dụng cũng như sự an toàn và các đề xuất có liên can tới tính pháp lý cũng cần được tôn trọng và tuân thủ lúc khai thác học liệu số trong hoạt động nghề nghiệp của GV.

+ Ngoài ra, việc để mắt tới tính thực tế, thích hợp và hiệu quả lúc sử dụng cũng như sự an toàn và các đề xuất có liên can tới tính pháp lý cũng cần được tôn trọng và tuân thủ lúc khai thác học liệu số trong hoạt động nghề nghiệp của GV.

* Nguồn học liệu số dùng trong dạy học, giáo dục môn Toán

Nguồn học liệu số đối với môn Toán hiện khá phong phú. Chẳng hạn:

Trang https://olm.vn của Đại học Sư phạm Hà Nội, cung cấp học Toán, Tiếng Việt (Ngữ văn), Tiếng Anh từ lớp 1 tới lớp 12, hoàn toàn không tính tiền. Trang có nguồn học liệu số phong phú, cho phép tự tạo thêm; quản lí, tổ chức dạy và học online; tự động chấm điểm, báo cáo kết quả HS; tích hợp dạy học trực tiếp qua Zoom.

Trang http://violympic.vn dành cho HS cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở và trung học phổ biến tham dự cuộc thi giải toán qua internet do Bộ GDĐT tổ chức từ 5 học 2008 – 2009.

Trang https://mathshistory.st-andrews.ac.uk phân phối rất nhiều bài viết về lịch sử toán học.

Trang https://www.mathworksheets4kids.com/math.php phân phối không tính tiền nhiều phiếu bài tập thực hành (tiếng Anh) ở các chủ đề không giống nhau như số học và đại số, hình học và đo lường, thống kê.

Trang https://www.mangahigh.com/en/ phân phối nhiều trò chơi học tập môn Toán, thích hợp với thế hệ tiểu học.

Trang https://mathx.vn có nhiều tiết mục học Toán cấp tiểu học và trung học cơ sở với các công dụng chính như: “Học Toán hàng tuần” tương ứng với 35 tuần học trên lớp; “Học toán tăng lên qua các chuyên đề” (hơn 15 chuyên đề, 200 bài giảng và hàng nghìn bài luyện tập sau mỗi bài học); “Luyện thi ViOlympic” (hơn 50 bài giảng mỗi lớp, hơn 10.000 câu hỏi luyện tập cấp trường, huyện, tỉnh, toàn quốc); “Học Toán tiếng Anh” (ôn tập từ vị, luyện tập dịch đề, luyện tập bài tập căn bản và tăng lên giúp học trò tiếp cận với vốn từ tiếng Anh, các bài toán tiếng Anh); “Thử sức với 1001 bài toán tư duy” (các bài toán hay và khó trong các kỳ thi toán); “Luyện tập tổng hợp theo kĩ năng hoặc theo chuyên đề”; “Học Toán qua các kỳ thi toán tiểu học quốc tế (APMOPS, IKMC, SASMO, IMSO)”.

Kế bên việc khai thác các nguồn học liệu số có sẵn từ các kho lưu trữ hay đường dẫn định hướng hệ thống từ Internet, GV còn có thể sử dụng các dụng cụ kiếm tìm như Google Search để tìm các nội dung chỉnh sửa thành học liệu số cho tư nhân sử dụng. 1 số xem xét cần tiến hành lúc kiếm tìm các nội dung học liệu số:

  • Nội dung kiếm tìm thích hợp với tiêu chí của chủ đề.
  • Sử dụng đúng từ khoá.
  • Sử dụng các liên từ OR,
  • Sử dụng đúng định dạng nội dung cần tìm.

Thêm nữa, việc để mắt tới tính thực tế, thích hợp và hiệu quả lúc sử dụng cũng như sự an toàn và các đề xuất có liên can tới tính pháp lí cũng cần được tôn trọng và tuân thủ lúc khai thác học liệu số trong hoạt động nghề nghiệp của GV.

* Mối quan hệ giữa loại nội dung dạy học với dạng học liệu số

Loại học liệu số về nội dung dạy học gồm các dạng không giống nhau: Hình ảnh tĩnh/động, thí nghiệm ảo, video, lược đồ, mẫu hình, bản trình chiếu,…

Nội dung dạy học có thể được chia làm nhiều loại. Mỗi loại nội dung dạy học có thể thích hợp với 1 số dạng học liệu số. Chẳng hạn, với loại nội dung về giai đoạn chuyển đổi trong 1 số môn học hay diễn tiến tăng trưởng thì nên sử dụng dạng học liệu số như video, thí nghiệm ảo; với loại nội dung về định nghĩa, khái niệm… nên sử dụng học liệu số hình dáng ảnh nhằm khai thác tác dụng điểm cộng ở từng loại học liệu số.

Mỗi loại nội dung dạy học cần được trình bày ở dạng học liệu số thích hợp nhằm bảo đảm đề xuất minh họa, bổ trợ hay các tiêu chí khác trong dạy học và giáo dục. Điều này lệ thuộc vào việc phân tách chương trình, YCCĐ, xác định các nội dung dạy học và các ý nghĩ sư phạm lúc xây dựng chuỗi hoạt động trong KHBD. Việc xác định nội dung dạy học có thể dựa vào thuộc tính của nội dung dạy học cần tiến hành trong KHBD để phục vụ đề xuất thực thi và đạt được YCCĐ. Trên phương diện chung nhất, có thể phân tách các nội dung dạy học theo các nhóm: định nghĩa, cấu trúc – công dụng – thuộc tính, hiện tượng – thực chất – giai đoạn, quy luật – nguyên lí, ý nghĩa – phần mềm… Tuy nhiên, cần khẳng định rằng việc chọn lựa học liệu số thích hợp với loại nội dung vẫn phải tuân thủ theo tiêu điểm: học liệu số phải phục vụ YCCĐ, hướng tới YCCĐ và chuyên dụng cho cho hoạt động hay chuỗi hoạt động trong KHBD và hướng tới hoạt động nhưng HS là chủ thể.

* Sử dụng Internet để kiếm tìm học liệu số cung cấp hoạt động dạy học, giáo dục

1 số đề xuất trong kiếm tìm, tiếp thu thông tin, học liệu số

Nhằm có được học liệu số chuyên dụng cho hoạt động dạy học, GV có thể chủ động kiếm tìm thông tin, học liệu số trên Internet – gọi chung là thông tin – để cung cấp việc thiết kế nội dung dạy học. Để thông tin kiếm tìm được hoặc tiếp thu được phục vụ tiêu chí, nội dung dạy học cùng lúc tiết kiệm được thời kì thì GV cần có 1 số kỹ năng trong kiếm tìm cũng như tiếp thu thông tin như thể hiện dưới đây.

  • Xác định đúng tiêu chí, đề xuất kiếm tìm, tiếp thu thông tin: thích hợp tiêu chí, nội dung dạy học, thuần phong mĩ tục, thích hợp với dạng học liệu số dự định khai triển trong hoạt động học (văn bản, hình ảnh, hình ảnh động, video, bảng dữ liệu).
  • Có kỹ năng kiếm tìm thông tin: Thực hiện các bước kiếm tìm thông tin có lí.
  • Có kỹ năng nhận biết thông tin nhằm xác định chừng độ chuẩn xác và thích hợp của thông
  • Có kỹ năng kiểm chứng thông tin: rà soát nguồn tin, rà soát tên miền truy cập,rà soát thông tin đơn vị chủ đạo nguồn tin, rà soát nội dung thông tin, mày mò về chủ thể đưa tin (thái độ, trình độ, mục tiêu).

Kiếm tìm thông tin, học liệu số và bình chọn kết quả kiếm tìm

Việc kiếm tìm thông tin, học liệu số là 1 kỹ năng quan trọng để cung cấp GV trong việc khai thác học liệu số, tiến hành các chuỗi các hoạt động trong KHBD. Có thể thực hiện theo 5 bước dưới đây để kiếm tìm thông tin, học liệu số bao gồm cả việc rà soát, bình chọn kết quả kiếm tìm thông tin, học liệu số:

Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học Đáp án tự luận Module 9 môn Toán
Đáp an Module 9 Tiểu học môn Toán Tiểu Học

Hình 2.8. Quy trình kiếm tìm thông tin, học liệu số

Bước 1: Phân tích mục tiêu và đề xuất kiếm tìm

Việc phân tách mục tiêu, đề xuất kiếm tìm nên căn cứ vào phần nội dung tri thức của YCCĐ. Đây là cơ sở để xác định từ khoá cho câu lệnh cần dùng để kiếm tìm. Tiếp theo, cần xác định dạng học liệu số sẽ dùng trong tổ chức hoạt động học: hình ảnh, hình ảnh động, hay video,…

Bước 2. Diễn đạt cú pháp của câu lệnh kiếm tìm

Cú pháp của câu lệnh kiếm tìm là phương pháp nhưng người mua sử dụng để kết hợp các từ/thuật ngữ/định nghĩa từ khoá 1 cách thích hợp. Để có được câu lệnh kiếm tìm hiệu quả thì cần biết các “nguyên lý kiếm tìm” của dụng cụ, như:

  • Phần phệ các dụng cụ kiếm tìm ko phân biệt chữ hoa và chữ thường. Không cần nhập cả 1 câu đầy đủ vào lệnh kiếm tìm. Thay vào đấy, có thể nhập 1 số trong các từ/thuật ngữ/định nghĩa quan trọng nhất.
  • Nếu nhập nhiều từ kiếm tìm thì khuôn khổ kiếm tìm sẽ được thu hẹp, và trái lại.
  • Đặt từ kiếm tìm trong dấu ngoắc kép “ ” hoặc đặt dấu -giữa các cụm chữ trong từ kiếm tìm sẽ thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm; Đặt dấu + phía trước các từ nhưng muốn từ đấy phải hiện ra; Đặt chữ AND nếu muốn nhiều thuật ngữ phải hiện ra; Đặt chữ OR giữa các từ kiếm tìm nếu muốn 1 trong các thuật ngữ hiện ra;…
  • Có thể thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm liên can tới dạng học liệu số nhưng GV cần tìm giới hạn theo định dạng file (.pdf, .docx, .mp4,.gif…).

Bước 3: Phân nhóm đề xuất thông tin kiếm tìm

Việc phân nhóm các đề xuất về thông tin giúp GV kiếm tìm hiệu quả và mau chóng hơn. Sự phân nhóm có thể bao gồm:

  • Loại thông tin cần tìm sẽ thuộc chủ đề rộng hay hẹp, nói chung hay chuyên sâu.
  • Từ/thuật ngữ/định nghĩa định dùng trong câu lệnh cần điều chỉnh thích hợp để giảm thiểu nhiều cách hiểu do tính đa nghĩa của tiếng nói.

Bước 4: Chọn dụng cụ/ứng dụng kiếm tìm thích hợp

Có thể linh động trong chọn các dụng cụ kiếm tìm không giống nhau để đạt được mục tiêu đặt ra cùng lúc tích luỹ kinh nghiệm đoàn luyện kỹ năng kiếm tìm. Các dụng cụ bình thường đối với GV ngày nay là Google và các trang web chuyên ngành, kho dữ liệu của Bộ GDĐT hoặc các nhà xuất bản,… Ngoài ra, GV có thể tìm sự cung cấp từ những người có kinh nghiệm hơn trong việc kiếm tìm thông tin có liên can.

Bước 5. Bình chọn kết quả kiếm tìm

Lượng thông tin trên Internet rất phong phú, rất hữu ích cho người tìm tin. Tuy nhiên, với bất kì thông tin nào tìm được trên Internet đều cần phải được bình chọn, rà soát độ khách quan, cập nhật và tính bản quyền… Việc bình chọn thông tin cần căn cứ vào:

  • Kết quả tự kiểm chứng thông tin (đã thể hiện ở mục 2.4.1.1) trong đấy trước hết nên mày mò địa chỉ trang web thông tin;
  • Sự thích hợp giữa thông tin với tiêu chí và nội dung dạy học;
  • Thông tin về trình độ, thái độ và định kiến của tác giả/nhóm tác giả/tổ chức ban bố hay quản lí nguồn thông tin;
  • Tính cập nhật của thông tin (thời khắc ban bố thông tin, nội dung của thông tin)
  • Tính sở hữu hay bản quyền của thông tin và sự cho phép khai thác, sử dụng nhằm mục tiêu dạy học, giáo dục trực tiếp cho

Nếu kết quả kiếm tìm chưa đạt so với đề xuất, GV hãy phê chuẩn lại các bước mình đã tiến hành, diễn tả lại câu lệnh kiếm tìm, sử dụng các từ kiếm tìm khác, hoặc thậm chí phê chuẩn lại nhu cầu thông tin của mình.

* 1 số lưu ý lúc sử dụng Internet tìm kiếm thông tin, học liệu số tham dự mạng xã hội

Trong giai đoạn sử dụng Internet chuyên dụng cho mục tiêu phần mềm CNTT trong dạy học, GV còn có thể tham dự các mạng xã hội. Với các hoạt động trên mạng xã hội, GV vô cùng để mắt tuân thủ các quy định của luật pháp có liên can như Bộ luật Dân sự, Luật An ninh mạng, Bộ luật lệ xử sự trên mạng xã hội,… Tuy nhiên, chẳng phải trường hợp nào GV cũng có thể nhận rõ giới hạn vi phạm do có sự phức tạp của vấn đề hoặc có quá nhiều điểm chưa rõ ràng trong các quy định. Như vậy, kế bên việc có tinh thần mày mò các quy định, GV phải chủ động tránh 1 số hành vi:

  • Vi phạm luật pháp liên can tới sở hữu trí não trong đấy có thành phầm ứng dụng máy tính và học liệu số;
  • Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các hàng hóa, thành phầm, dịch vụ không liên quan quy định của luật pháp, trái với thuần phong, mĩ tục,…;
  • Vi phạm quyền nhân thân, uy tín của tư nhân và tổ chức;
  • Vi phạm luật pháp về an ninh non sông, thứ tự, an toàn xã hội;
  • Vi phạm việc đảm bảo an toàn thông tin trên ko gian mạng;
  • Tuyên truyền, phát tán các nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm hoặc phân biệt đối xử về tín ngưỡng, về giới, về chủng tộc, về vùng miền

2. Trả lời câu hỏi

Thầy cô hãy san sớt cách khai thác các dạng học liệu số.

Cách khai thác các dạng học liệu số:

  • Sử dụng đủ và hiệu quả các công cụ, thiết bị dạy học tối thiểu theo qui định đối với bộ môn: video bài giảng, đường link rà soát, ứng dụng rà soát trên Quizizz, Azota, Kahoot…
  • Sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm thích hợp với nội dung học và các nhân vật học trò.
  • Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin và các công cụ, thiết bị dạy học đương đại 1 cách thích hợp và hiệu quả.

Đáp án tự luận Module 9 môn Toán tiểu học nội dung 2 hoạt động 7

1. Trả lời câu hỏi

Thầy/Cô đã từng sử dụng các ứng dụng vừa được giới thiệu trong hoạt động dạy học và giáo dục của bản thân như thế nào?

  • Powerpoint để tạo bài trình chiếu trong khám phá , luyện tập, áp dụng.
  • Google Meet để dạy học online.
  • Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài thực hành
  • Phần mềm Zoom dùng để dạy online
  • Phần mềm Padlet cho HS nộp bài, tương tác cùng nhau

2. Trả lời câu hỏi

Ngoài những ứng dụng được giới thiệu ở trên, Thầy/Cô còn thường sử dụng các phần mềm nào trong dạy học Toán ở tiểu học?

Nhập câu giải đáp vào hộp thoại dưới đây: Phần mềm Zoom, Ms Team, Google Meet giảng dạy online

Đáp án tự luận Module 9 môn Toán tiểu học nội dung 2 hoạt động 8

Thầy/Cô hãy san sớt thí dụ thực tiễn và những điều cần xem xét về các ứng dụng nhưng bản thân đã từng sử dụng?

  • Phần mềm Padlet cung cấp HS trong việc nộp bài tập thực hành, san sớt kinh nghiệm cùng nhau trong việc tiến hành thành phầm.
  • Phần mềm Quizizz cung cấp soạn giảng câu hỏi trắc nghiệm KT-ĐG
  • Phần mềm Azota cung cấp KT-ĐG.
  • Các ứng dụng cung cấp rất hiệu quả và dễ ợt cho HS sử dụng, Gv có thể sử dụng đường link gửi cho BGH rà soát việc dạy và học đặc trưng chỉ cần khoảng học online này.

Phiếu giao nhiệm vụ module 9 môn Toán Tiểu Học

Thầy cô hãy bình chọn việc phần mềm CNTT trong hoạt động dạy học sau lúc xem video clip bằng cách ghi lại X và đưa ra viện dẫn cho sự chọn lựa của mình Mơi thầy cô tham khảo Phiếu giao nhiệm vụ module 9 môn Toán Tiểu Học dưới đây nhé :

Phiếu giao nhiệm vụ module 9 môn Toán Tiểu Học
Phiếu giao nhiệm vụ module 9 môn Toán Tiểu Học
Tiêu chí Không Chứng dẫn
1.Thiết bị dạy học và học liệu có tích hợp vào bài học có có lí, cần phải có ko?

2.Thiết bị dạy học và học liệu trình bày được sự thích hợp với thành phầm học tập khổng?

X

X

GV sử dụng CNTT vào bài giúp HS tiến hành đuợc các đề xuất cần đạt của bài học, tạo ra được thành phầm.
3. Thiết bị dạy học và học liệu có thích hợp với phương pháp HS hoạt động ko? X Phần mềm phần mềm giúp GV biến đổi, xử lí hình ảnh hình thành sự hứng thú cho HS, HS dễ ợt tiến hành được các hoạt động hỏi đáp, bàn luận.
4. Việc sử dụng thiết bị dạy học và học liệu có được miêu tả chi tiết, rõ ràng và thích hợp với các kỹ thuật dạy học hăng hái được sử dụng ko? X Các video sử dụng khá rõ, bảo đảm tính trực giác.

Phần mềm trình chiếu rõ ràng, hiệu ứng tốt giúp phát huy các kỹ thuật dạy học

Video hướng dẫn Đáp an Module 9 Tiểu học môn Toán tiểu học đầy đủ

Xem thêm thông tin Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học Đáp án tự luận Module 9 môn Toán

Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học Đáp án tự luận Module 9 môn Toán

Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học giúp thầy cô tham khảo, mau chóng giải đáp các câu hỏi tự luận môn Toán hoạt động 5, hoạt động 6, hoạt động 7, hoạt động 8.Nhờ đấy, thầy cô dễ ợt hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9: Phần mềm công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò Tiểu học đạt kết quả như mong muốn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm môn Tiếng Việt . Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung cụ thể trong bài viết dưới đây của Sky Park Residence:Đáp án tự luận Module 9 môn Toán đầy đủĐáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 5Đáp án tự luận module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 6Đáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 7Đáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 8Phiếu giao nhiệm vụ module 9 môn Toán(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 5Thầy/Cô liệt kê các thiết bị công nghệ đã sử dụng trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục môn Toán.Trả lời: Các thiết bị công nghệ đã sử dụng trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục môn Toán: Máy vi tính, Máy chiếu, Thiết bị âm thanh đa năng thiết bị cầm tay, Laptop, Bảng tương tác, Máy tính cầm tay.Đáp án tự luận module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 6Thầy cô hãy san sớt 1 số học liệu số thầy cô đã sử dụng.1. 1 số nguồn học liệu số dùng chung1.1. Kho học liệu số hệ Tri thức Việt số hoá+ Địa chỉ truy cập: https://igiaoduc.vn/+ Miêu tả: Đây là thành phầm hiệp tác giữa Bộ GDĐT với Đề án Tri thức Việt số hoá của Chính phủ và 1 số đối tác xây dựng nền móng với tiêu chí tích lũy, chọn lựa, san sớt, phân phối cho HS, GV trong toàn ngành khai thác sử dụng chuyên dụng cho nhu cầu phần mềm công nghệ số đổi mới nội dung, cách thức dạy, học, rà soát bình chọn. Kho học liệu phân phối nhiều chủng loại các loại học liệu số, đầu tiên chuyên dụng cho giáo dục măng non, phổ biến và thường xuyên. Kho học liệu phân phối 1 số dạng bình thường như ài giảng điện tử, bài giảng e-learning, bài giảng dạy trên truyền hình, bản số hoá các bộ SGK, thí nghiệm ảo, ứng dụng mô phỏng,…(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})2. Nền móng sách điện tử của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam+ Địa chỉ: https://hanhtrangso.nxbgd.vn/+ Miêu tả: Nền móng sách điện tử Hành trang số chính thức ra mắt GV và HS cả nước với 3 tác dụng chính:Sách điện tử: giao diện gần gũi, trực giác, tôn trọng trải nghiệm đọc sách thực tiễn; cùng lúc đính kèm các học liệu điện sinh tử động bổ trợ cho nội dung bài học và bài tập tương tác, đối chiếu trực tiếp.Thư viện-Luyện tập: hệ thống bài tập trích xuất từ SGK, sách bổ trợ, liên kết với kho Tự rà soát – bình chọn, bài tập chuyên đề, đề thi; cùng lúc tích hợp công dụng rà soát đúng – sai, chỉ dẫn và lời giải cụ thể để cung cấp HS tự luyện tập, thực hành và giúp thầy/cô có nguồn tài liệu tham khảo, giảng dạy.3. Nền móng sách điện tử Cánh diều+ Địa chỉ: https://www.hoc10.vn/+ Miêu tả: Website giới thiệu bộ sách giáo dục Cánh diều có các mục chính:Chương trình GDPT 2018: làm rõ YCCĐ đối với các môn học, lớp học.Sách điện tử: giao diện gần gũi, trực giác, tôn trọng trải nghiệm đọc sách thực tiễn; cùng lúc đính kèm các học liệu điện sinh tử động bổ trợ cho nội dung bài học và bài tập tương tác, đối chiếu trực tiếp.Tài liệu đào tạo, bài rà soát: đào tạo GV về bộ sách.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})4. Công trình cung cấp đổi mới GDPT (RGEP)+ Địa chỉ: http://rgep.moet.gov.vn/+ Miêu tả: Đây là trang thông tin chính thức của dự án Cung cấp đổi mới giáo dục phổ biến thuộc Bộ GDĐT. GV có thể tra cứu và tham khảo các thông tin liên can tới Chương trình GDPT 2018 như chương trình môn học, tài liệu bồi dưỡng GV sẵn sàng cho việc khai triển và tiến hành chương trình GDPT 2018.5. Chương trình học trên truyền hình+ Địa chỉ website 1 số đài truyền hình:http://bacninhtv.vn/video-c141/day-hoc-tren-truyen-hinh.htmlhttp://www.htv.com.vn/hoc-tieng-viet-va-toan-lop-1-lop-2-cung-htv-key-o-dau+ Miêu tả: Do dịch Covid diễn biến khá phức tạp, nhiều đài truyền hình đã tổ chức phát sóng chương trình học trên truyền hình để phân phối tri thức chỉ cần khoảng HS nghỉ học phòng dịch 26. Đối với 5 học 2021 – 2022, Bộ GDĐT 27 xem xét các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, linh động các vẻ ngoài dạy online, dành đầu tiên dạy môn Toán, Tiếng Việt và có thể dạy học theo chương trình có sẵn trên truyền hình. Các chương trình học này còn được lưu trữ trên các phần mềm, cổng thông tin điện tử hoặc các kênh YouTube của đài truyền hình, là nguồn học liệu số có lợi để nhà nhà trường phối hợp với gia đình tổ chức cho HS học vào khung giờ và phương pháp thích hợp với từng gia đình. Ngoài ra, các chương trình truyền hình khác như Animal Planet, Discovery, “Thế giới đấy đây”, “Khám phá toàn cầu”, “Khám phá Việt Nam”, “Khám phá khoa học”, “Ca nhạc thiếu nhi” cũng là nguồn học liệu số có thể giúp trẻ tăng trưởng về tiếng nói, lịch sử, khoa học, nghệ thuật, …(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})* Kế bên việc khai thác các nguồn học liệu số có sẵn từ các kho lưu trữ hay đường dẫn định hướng hệ thống từ Internet, GV còn có thể sử dụng các dụng cụ kiếm tìm như Google Search để tìm các nội dung chỉnh sửa thành học liệu số cho tư nhân sử dụng. 1 số xem xét cần tiến hành lúc sử dụng các dụng cụ kiếm tìm để tìm các nội dung học liệu số:Nội dung kiếm tìm thích hợp với tiêu chí của chủ đề.Sử dụng đúng từ khoá.Sử dụng các liên từ OR,Sử dụng đúng định dạng nội dung cần tìm.Thêm nữa, việc để mắt tới tính thực tế, thích hợp và hiệu quả lúc sử dụng cũng như sự an toàn và các đề xuất có liên can tới tính pháp lý cũng cần được tôn trọng và tuân thủ lúc khai thác học liệu số trong hoạt động nghề nghiệp của GV.+ Ngoài ra, việc để mắt tới tính thực tế, thích hợp và hiệu quả lúc sử dụng cũng như sự an toàn và các đề xuất có liên can tới tính pháp lý cũng cần được tôn trọng và tuân thủ lúc khai thác học liệu số trong hoạt động nghề nghiệp của GV.* Nguồn học liệu số dùng trong dạy học, giáo dục môn ToánNguồn học liệu số đối với môn Toán hiện khá phong phú. Chẳng hạn:Trang https://olm.vn của Đại học Sư phạm Hà Nội, cung cấp học Toán, Tiếng Việt (Ngữ văn), Tiếng Anh từ lớp 1 tới lớp 12, hoàn toàn không tính tiền. Trang có nguồn học liệu số phong phú, cho phép tự tạo thêm; quản lí, tổ chức dạy và học online; tự động chấm điểm, báo cáo kết quả HS; tích hợp dạy học trực tiếp qua Zoom.Trang http://violympic.vn dành cho HS cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở và trung học phổ biến tham dự cuộc thi giải toán qua internet do Bộ GDĐT tổ chức từ 5 học 2008 – 2009.Trang https://mathshistory.st-andrews.ac.uk phân phối rất nhiều bài viết về lịch sử toán học.Trang https://www.mathworksheets4kids.com/math.php phân phối không tính tiền nhiều phiếu bài tập thực hành (tiếng Anh) ở các chủ đề không giống nhau như số học và đại số, hình học và đo lường, thống kê.Trang https://www.mangahigh.com/en/ phân phối nhiều trò chơi học tập môn Toán, thích hợp với thế hệ tiểu học.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Trang https://mathx.vn có nhiều tiết mục học Toán cấp tiểu học và trung học cơ sở với các công dụng chính như: “Học Toán hàng tuần” tương ứng với 35 tuần học trên lớp; “Học toán tăng lên qua các chuyên đề” (hơn 15 chuyên đề, 200 bài giảng và hàng nghìn bài luyện tập sau mỗi bài học); “Luyện thi ViOlympic” (hơn 50 bài giảng mỗi lớp, hơn 10.000 câu hỏi luyện tập cấp trường, huyện, tỉnh, toàn quốc); “Học Toán tiếng Anh” (ôn tập từ vị, luyện tập dịch đề, luyện tập bài tập căn bản và tăng lên giúp học trò tiếp cận với vốn từ tiếng Anh, các bài toán tiếng Anh); “Thử sức với 1001 bài toán tư duy” (các bài toán hay và khó trong các kỳ thi toán); “Luyện tập tổng hợp theo kĩ năng hoặc theo chuyên đề”; “Học Toán qua các kỳ thi toán tiểu học quốc tế (APMOPS, IKMC, SASMO, IMSO)”.Kế bên việc khai thác các nguồn học liệu số có sẵn từ các kho lưu trữ hay đường dẫn định hướng hệ thống từ Internet, GV còn có thể sử dụng các dụng cụ kiếm tìm như Google Search để tìm các nội dung chỉnh sửa thành học liệu số cho tư nhân sử dụng. 1 số xem xét cần tiến hành lúc kiếm tìm các nội dung học liệu số:Nội dung kiếm tìm thích hợp với tiêu chí của chủ đề.Sử dụng đúng từ khoá.Sử dụng các liên từ OR,Sử dụng đúng định dạng nội dung cần tìm.Thêm nữa, việc để mắt tới tính thực tế, thích hợp và hiệu quả lúc sử dụng cũng như sự an toàn và các đề xuất có liên can tới tính pháp lí cũng cần được tôn trọng và tuân thủ lúc khai thác học liệu số trong hoạt động nghề nghiệp của GV.* Mối quan hệ giữa loại nội dung dạy học với dạng học liệu sốLoại học liệu số về nội dung dạy học gồm các dạng không giống nhau: Hình ảnh tĩnh/động, thí nghiệm ảo, video, lược đồ, mẫu hình, bản trình chiếu,…Nội dung dạy học có thể được chia làm nhiều loại. Mỗi loại nội dung dạy học có thể thích hợp với 1 số dạng học liệu số. Chẳng hạn, với loại nội dung về giai đoạn chuyển đổi trong 1 số môn học hay diễn tiến tăng trưởng thì nên sử dụng dạng học liệu số như video, thí nghiệm ảo; với loại nội dung về định nghĩa, khái niệm… nên sử dụng học liệu số hình dáng ảnh nhằm khai thác tác dụng điểm cộng ở từng loại học liệu số.Mỗi loại nội dung dạy học cần được trình bày ở dạng học liệu số thích hợp nhằm bảo đảm đề xuất minh họa, bổ trợ hay các tiêu chí khác trong dạy học và giáo dục. Điều này lệ thuộc vào việc phân tách chương trình, YCCĐ, xác định các nội dung dạy học và các ý nghĩ sư phạm lúc xây dựng chuỗi hoạt động trong KHBD. Việc xác định nội dung dạy học có thể dựa vào thuộc tính của nội dung dạy học cần tiến hành trong KHBD để phục vụ đề xuất thực thi và đạt được YCCĐ. Trên phương diện chung nhất, có thể phân tách các nội dung dạy học theo các nhóm: định nghĩa, cấu trúc – công dụng – thuộc tính, hiện tượng – thực chất – giai đoạn, quy luật – nguyên lí, ý nghĩa – phần mềm… Tuy nhiên, cần khẳng định rằng việc chọn lựa học liệu số thích hợp với loại nội dung vẫn phải tuân thủ theo tiêu điểm: học liệu số phải phục vụ YCCĐ, hướng tới YCCĐ và chuyên dụng cho cho hoạt động hay chuỗi hoạt động trong KHBD và hướng tới hoạt động nhưng HS là chủ thể.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})* Sử dụng Internet để kiếm tìm học liệu số cung cấp hoạt động dạy học, giáo dụcMột số đề xuất trong kiếm tìm, tiếp thu thông tin, học liệu sốNhằm có được học liệu số chuyên dụng cho hoạt động dạy học, GV có thể chủ động kiếm tìm thông tin, học liệu số trên Internet – gọi chung là thông tin – để cung cấp việc thiết kế nội dung dạy học. Để thông tin kiếm tìm được hoặc tiếp thu được phục vụ tiêu chí, nội dung dạy học cùng lúc tiết kiệm được thời kì thì GV cần có 1 số kỹ năng trong kiếm tìm cũng như tiếp thu thông tin như thể hiện dưới đây.Xác định đúng tiêu chí, đề xuất kiếm tìm, tiếp thu thông tin: thích hợp tiêu chí, nội dung dạy học, thuần phong mĩ tục, thích hợp với dạng học liệu số dự định khai triển trong hoạt động học (văn bản, hình ảnh, hình ảnh động, video, bảng dữ liệu).Có kỹ năng kiếm tìm thông tin: Thực hiện các bước kiếm tìm thông tin có lí.Có kỹ năng nhận biết thông tin nhằm xác định chừng độ chuẩn xác và thích hợp của thôngCó kỹ năng kiểm chứng thông tin: rà soát nguồn tin, rà soát tên miền truy cập,rà soát thông tin đơn vị chủ đạo nguồn tin, rà soát nội dung thông tin, mày mò về chủ thể đưa tin (thái độ, trình độ, mục tiêu).Kiếm tìm thông tin, học liệu số và bình chọn kết quả kiếm tìmViệc kiếm tìm thông tin, học liệu số là 1 kỹ năng quan trọng để cung cấp GV trong việc khai thác học liệu số, tiến hành các chuỗi các hoạt động trong KHBD. Có thể thực hiện theo 5 bước dưới đây để kiếm tìm thông tin, học liệu số bao gồm cả việc rà soát, bình chọn kết quả kiếm tìm thông tin, học liệu số:Hình 2.8. Quy trình kiếm tìm thông tin, học liệu sốBước 1: Phân tích mục tiêu và đề xuất kiếm tìmViệc phân tách mục tiêu, đề xuất kiếm tìm nên căn cứ vào phần nội dung tri thức của YCCĐ. Đây là cơ sở để xác định từ khoá cho câu lệnh cần dùng để kiếm tìm. Tiếp theo, cần xác định dạng học liệu số sẽ dùng trong tổ chức hoạt động học: hình ảnh, hình ảnh động, hay video,…Bước 2. Diễn đạt cú pháp của câu lệnh tìm kiếmCú pháp của câu lệnh kiếm tìm là phương pháp nhưng người mua sử dụng để kết hợp các từ/thuật ngữ/định nghĩa từ khoá 1 cách thích hợp. Để có được câu lệnh kiếm tìm hiệu quả thì cần biết các “nguyên lý kiếm tìm” của dụng cụ, như:Phần phệ các dụng cụ kiếm tìm ko phân biệt chữ hoa và chữ thường. Không cần nhập cả 1 câu đầy đủ vào lệnh kiếm tìm. Thay vào đấy, có thể nhập 1 số trong các từ/thuật ngữ/định nghĩa quan trọng nhất.Nếu nhập nhiều từ kiếm tìm thì khuôn khổ kiếm tìm sẽ được thu hẹp, và trái lại.Đặt từ kiếm tìm trong dấu ngoắc kép “ ” hoặc đặt dấu -giữa các cụm chữ trong từ kiếm tìm sẽ thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm; Đặt dấu + phía trước các từ nhưng muốn từ đấy phải hiện ra; Đặt chữ AND nếu muốn nhiều thuật ngữ phải hiện ra; Đặt chữ OR giữa các từ kiếm tìm nếu muốn 1 trong các thuật ngữ hiện ra;…Có thể thu hẹp khuôn khổ kiếm tìm liên can tới dạng học liệu số nhưng GV cần tìm giới hạn theo định dạng file (.pdf, .docx, .mp4,.gif…).(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bước 3: Phân nhóm đề xuất thông tin kiếm tìmViệc phân nhóm các đề xuất về thông tin giúp GV kiếm tìm hiệu quả và mau chóng hơn. Sự phân nhóm có thể bao gồm:Loại thông tin cần tìm sẽ thuộc chủ đề rộng hay hẹp, nói chung hay chuyên sâu.Từ/thuật ngữ/định nghĩa định dùng trong câu lệnh cần điều chỉnh thích hợp để giảm thiểu nhiều cách hiểu do tính đa nghĩa của tiếng nói.Bước 4: Chọn dụng cụ/ứng dụng kiếm tìm phù hợpCó thể linh động trong chọn các dụng cụ kiếm tìm không giống nhau để đạt được mục tiêu đặt ra cùng lúc tích luỹ kinh nghiệm đoàn luyện kỹ năng kiếm tìm. Các dụng cụ bình thường đối với GV ngày nay là Google và các trang web chuyên ngành, kho dữ liệu của Bộ GDĐT hoặc các nhà xuất bản,… Ngoài ra, GV có thể tìm sự cung cấp từ những người có kinh nghiệm hơn trong việc kiếm tìm thông tin có liên can.Bước 5. Bình chọn kết quả tìm kiếmLượng thông tin trên Internet rất phong phú, rất hữu ích cho người tìm tin. Tuy nhiên, với bất kì thông tin nào tìm được trên Internet đều cần phải được bình chọn, rà soát độ khách quan, cập nhật và tính bản quyền… Việc bình chọn thông tin cần căn cứ vào:Kết quả tự kiểm chứng thông tin (đã thể hiện ở mục 2.4.1.1) trong đấy trước hết nên mày mò địa chỉ trang web thông tin;Sự thích hợp giữa thông tin với tiêu chí và nội dung dạy học;Thông tin về trình độ, thái độ và định kiến của tác giả/nhóm tác giả/tổ chức ban bố hay quản lí nguồn thông tin;Tính cập nhật của thông tin (thời khắc ban bố thông tin, nội dung của thông tin)Tính sở hữu hay bản quyền của thông tin và sự cho phép khai thác, sử dụng nhằm mục tiêu dạy học, giáo dục trực tiếp choNếu kết quả kiếm tìm chưa đạt so với đề xuất, GV hãy phê chuẩn lại các bước mình đã tiến hành, diễn tả lại câu lệnh kiếm tìm, sử dụng các từ kiếm tìm khác, hoặc thậm chí phê chuẩn lại nhu cầu thông tin của mình.* 1 số xem xét lúc sử dụng Internet kiếm tìm thông tin, học liệu số và tham dự mạng xã hộiTrong giai đoạn sử dụng Internet chuyên dụng cho mục tiêu phần mềm CNTT trong dạy học, GV còn có thể tham dự các mạng xã hội. Với các hoạt động trên mạng xã hội, GV vô cùng để mắt tuân thủ các quy định của luật pháp có liên can như Bộ luật Dân sự, Luật An ninh mạng, Bộ luật lệ xử sự trên mạng xã hội,… Tuy nhiên, chẳng phải trường hợp nào GV cũng có thể nhận rõ giới hạn vi phạm do có sự phức tạp của vấn đề hoặc có quá nhiều điểm chưa rõ ràng trong các quy định. Như vậy, kế bên việc có tinh thần mày mò các quy định, GV phải chủ động tránh 1 số hành vi:Vi phạm luật pháp liên can tới sở hữu trí não trong đấy có thành phầm ứng dụng máy tính và học liệu số;Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các hàng hóa, thành phầm, dịch vụ không liên quan quy định của luật pháp, trái với thuần phong, mĩ tục,…;Vi phạm quyền nhân thân, uy tín của tư nhân và tổ chức;Vi phạm luật pháp về an ninh non sông, thứ tự, an toàn xã hội;Vi phạm việc đảm bảo an toàn thông tin trên ko gian mạng;Tuyên truyền, phát tán các nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm hoặc phân biệt đối xử về tín ngưỡng, về giới, về chủng tộc, về vùng miền2. Trả lời câu hỏiThầy cô hãy san sớt cách khai thác các dạng học liệu số.Cách khai thác các dạng học liệu số:Sử dụng đủ và hiệu quả các công cụ, thiết bị dạy học tối thiểu theo qui định đối với bộ môn: video bài giảng, đường link rà soát, ứng dụng rà soát trên Quizizz, Azota, Kahoot…Sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm thích hợp với nội dung học và các nhân vật học trò.Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin và các công cụ, thiết bị dạy học đương đại 1 cách thích hợp và hiệu quả.Đáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 71. Trả lời câu hỏiThầy/Cô đã từng sử dụng các ứng dụng vừa được giới thiệu trong hoạt động dạy học và giáo dục của bản thân như thế nào?Powerpoint để tạo bài trình chiếu trong khám phá , luyện tập, áp dụng.Google Meet để dạy học online.Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài thực hànhPhần mềm Zoom dùng để dạy onlinePhần mềm Padlet cho HS nộp bài, tương tác cùng nhau2. Trả lời câu hỏiNgoài những ứng dụng được giới thiệu ở trên, Thầy/Cô còn thường sử dụng các phần mềm nào trong dạy học Toán ở tiểu học?Nhập câu giải đáp vào hộp thoại dưới đây: Phần mềm Zoom, Ms Team, Google Meet giảng dạy trực tuyếnĐáp án tự luận Module 9 môn Toán nội dung 2 hoạt động 8(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Thầy/Cô hãy san sớt thí dụ thực tiễn và những điều cần xem xét về các ứng dụng nhưng bản thân đã từng sử dụng?Phần mềm Padlet cung cấp HS trong việc nộp bài tập thực hành, san sớt kinh nghiệm cùng nhau trong việc tiến hành thành phầm.Phần mềm Quizizz cung cấp soạn giảng câu hỏi trắc nghiệm KT-ĐGPhần mềm Azota cung cấp KT-ĐG.Các ứng dụng cung cấp rất hiệu quả và dễ ợt cho HS sử dụng, Gv có thể sử dụng đường link gửi cho BGH rà soát việc dạy và học đặc trưng chỉ cần khoảng học online này.Phiếu giao nhiệm vụ module 9 môn ToánThầy cô hãy bình chọn việc phần mềm CNTT trong hoạt động dạy học sau lúc xem video clip bằng cách ghi lại X và đưa ra viện dẫn cho sự chọn lựa của mìnhTiêu chíCóKhôngDẫn chứng1.Thiết bị dạy học và học liệu có tích hợp vào bài học có có lí, cần phải có ko?2.Thiết bị dạy học và học liệu trình bày được sự thích hợp với thành phầm học tập khổng?XXGV sử dụng CNTT vào bài giúp HS tiến hành đuợc các đề xuất cần đạt của bài học, tạo ra được thành phầm.3. Thiết bị dạy học và học liệu có thích hợp với phương pháp HS hoạt động ko?XPhần mềm phần mềm giúp GV biến đổi, xử lí hình ảnh hình thành sự hứng thú cho HS, HS dễ ợt tiến hành được các hoạt động hỏi đáp, bàn luận.4. Việc sử dụng thiết bị dạy học và học liệu có được miêu tả chi tiết, rõ ràng và thích hợp với các kỹ thuật dạy học hăng hái được sử dụng ko?XCác video sử dụng khá rõ, bảo đảm tính trực giác.Phần mềm trình chiếu rõ ràng, hiệu ứng tốt giúp phát huy các kỹ thuật dạy học

[rule_2_plain]

[rule_3_plain]

#Đáp #án #tự #luận #Mô #đun #môn #Toán #Tiểu #học #Đáp #án #tự #luận #Module #môn #Toán

#Đáp #án #tự #luận #Mô #đun #môn #Toán #Tiểu #học #Đáp #án #tự #luận #Module #môn #Toán

Sky Park Residence

Đánh Giá Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học

Đánh Giá - 9.4

9.4

100

Hướng dẫn Đáp án tự luận Mô đun 9 môn Toán Tiểu học đầy đủ chi tiết !

User Rating: 5 ( 1 votes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button