Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 97 – Cánh Diều 6

Nội Dung Bài Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 97 – Cánh Diều 6

Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 97 – Cánh Diều 6

Hôm nay, Sky Park Residence muốn cung cấp bài Soạn văn 6: Thực hành tiếng Việt (trang 97), thuộc sách Cánh Diều, tập 2.

Hy vọng tài liệu trên sẽ giúp ích cho các bạn học sinh lớp 6 trong quá trình chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
Soạn bài Thực hành tiếng Việt (trang 97)
Câu 1. Tìm các từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực âm nhạc được sử dụng trong bài viết “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”. Các từ ngữ đó phù hợp với đề tài, tính chất và bạn đọc của bài viết như thế nào?
– Các từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực âm nhạc được sử dụng trong bài viết Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng: nhạc phẩm, nhạc sĩ, hợp xướng, bài hát, thu thanh, giai điệu.
– Các từ ngữ đó đều phù hợp với đề tài của bài viết về âm nhạc, tính chất và bạn đọc của bài viết có những hiểu biết, quan tâm nhất định về lĩnh vực này.
Câu 2. Ghi lại những từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực bóng đá ở bài báo “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng”. Các từ ngữ đó phù hợp với đề tài, tính chất và bạn đọc của văn bản như thế?
– Các từ ngữ chuyên dùng: bóng đá, cầu thủ, thi đấu, trận đấu, giải đấu, đội bóng, đội tuyển bóng đá, phòng ngự, tấn công, huấn luyện viên, chiến thuật
– Các từ ngữ đó phù hợp với đề tài của bài viết về bóng đá, tính chất và bạn đọc của bài viết có những hiểu biết, quan tâm nhất định về lĩnh vực này.
Câu 3. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Một lần, khi được hỏi về thời gian sáng tác bài hát, ông cười trả lời: “Tôi viết trong hai tiếng cộng cả cuộc đời! Bởi nếu không sống những ngày gian khổ, không nuôi khát vọng giải phóng dân tộc, làm sao cảm xúc có thể vỡ òa cùng ngày chiến thắng. Dễ có được như ngày hôm nay, chúng ta đã phải đổi bằng máu và nước mắt.” (Nguyệt Cát)
a. Tìm trạng ngữ của câu mở đầu đoạn văn và cho biết: Vì sao tác giả không cần nêu đích xác ngày tháng như trong các văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên Ngôn Độc lập”, Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ (Sách Ngữ văn 6 tập 1, trang 90,94)?
Trạng ngữ: Một lần, khi được hỏi về thời gian sáng tác bài hát
Nguyên nhân: các văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên Ngôn Độc lập”, Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ (Sách Ngữ văn 6 tập 1, trang 90,94) có nội dung liên quan đến các sự kiện lịch sự, cần đưa ra các mốc thời gian chính xác. Còn bài viết “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng” lại tập trung vào lí giải hoàn cảnh ra đời của bài hát “Như có Bác trong ngày đại thắng”.
b. Tìm trạng ngữ của câu thứ hai trong đoạn văn và cho biết: Nội dung trạng ngữ đó được giải thích ở những câu tiếp theo như thế nào? Cách viết này phù hợp với yêu cầu thể hiện nghĩa của văn bản (Trình bày sự kiện theo quan hệ nguyên nhân – kết quả) như thế nào?
Trạng ngữ: Bởi nếu không sống những ngày gian khổ, không nuôi khát vọng giải phóng dân tộc.
– Nội dung trạng ngữ đó được giải thích ở những câu tiếp theo giúp người đọc cảm nhận được sự vỡ òa trong cảm xúc của tác giả để sáng tác ra bài hát.
– Cách viết này phù hợp với yêu cầu thể hiện nghĩa của văn bản: nêu ra được nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của bài hát.
Câu 4. Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4 – 5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao.
Gợi ý:
Nhân ngày Quốc Khánh – mùng 2 tháng 9, khu phố của em đã tổ chức một chương trình văn nghệ. Bảy giờ ba mươi phút tối tại nhà văn hóa, mọi người đã đến xem rất đông. Em cũng háo hức giục bố ra sớm để chọn được vị trí ngồi đẹp nhất. Tiết mục mở màn là phần biểu diễn của các bác cán bộ trong khu phố với bài hát “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”. Bài hát giúp em nhớ về những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc. Sau đó là tiết mục nhảy hiện đại của các anh chị đoàn viên trên nền nhạc “Việt Nam ơi”. Nhiều các tiết mục hấp dẫn khác được trình diễn. Em cảm thấy chương trình nghệ thuật rất hay.

#Soạn #bài #Thực #hành #tiếng #Việt #trang #Cánh #Diều

Dữ liệu lớn để cung cấp các bài báo ngày hôm nay Văn 6: Luyện tập Tiếng Việt (tr. 97)từ The Kite, Tập 2.

Hi vọng tài liệu trên sẽ giúp ích được nhiều cho các em học sinh lớp 6 trong quá trình ôn luyện trước khi đến lớp.

Ôn luyện tiếng Việt (tr. 97)

Câu hỏi 1. Tìm các từ vựng chuyên ngành âm nhạc được sử dụng trong bài “Quạt Xuân và Bài ca chiến thắng”. Làm thế nào để những từ này phù hợp với chủ đề, tính chất và đối tượng của bài viết?

– Từ vựng chuyên môn trong lĩnh vực âm nhạc được sử dụng trong các bài viết và ca khúc chiến thắng của Phạm Tuyên: sáng tác, nhạc sĩ, hợp xướng, bài hát, bản ghi âm, giai điệu.

– Những từ này phù hợp với chủ đề âm nhạc của bài báo, tính chất của bài báo và người đọc có một số hiểu biết và quan tâm đến lĩnh vực này.

chương 2. Những từ ngữ dùng trong lĩnh vực bóng đá được ghi lại trong bài báo “Bóng đá Việt Nam thắng gì”. Làm thế nào để những từ này phù hợp với chủ đề, tính chất và đối tượng của văn bản?

– Các từ chuyên môn: bóng đá, cầu thủ, trò chơi, giải đấu, chức vô địch, đội bóng, đội bóng đá, phòng thủ, hành vi phạm tội, huấn luyện viên, chiến thuật

– Từ ngữ phù hợp với chủ đề của bài báo, về bóng đá, tính chất của bài báo và người đọc có hiểu biết nhất định và quan tâm đến lĩnh vực này.

Mục 3. Đọc đoạn văn ngắn sau và trả lời các câu hỏi:

Có lần, khi được hỏi mất bao nhiêu thời gian để viết một bài hát, anh cười đáp: “Tôi đã mất hai tiếng đồng hồ, cộng với cả cuộc đời của mình! Bởi vì nếu bạn không trải qua những ngày khó khăn, thì không cải thiện được sự giải phóng của dân tộc Làm sao cảm xúc bùng nổ trong ngày chiến thắng Dễ dàng như vậy để có được ngày hôm nay, chúng ta phải đánh đổi cả máu và nước mắt mới có được. ”(Cat Moon)

Một loại. Tìm trạng ngữ của câu mở đoạn và cho biết: Tại sao tác giả không cần ghi chính xác ngày tháng như trong văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn độc lập”, Diễn biến phong trào Điện Biên Phủ (Sách Ngữ văn) và văn học) Tập 6 Quyển 1, trang 90,94 trang)?

  • Trạng từ: Một lần, khi được hỏi về thời gian sáng tác
  • Nguyên nhân: Văn kiện Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn độc lập”, diễn biến phong trào Điện Biên Phủ (SGK Ngữ văn 6 tập 1, trang 90, 94) có nội dung liên quan đến các sự kiện lịch sự và cần đưa ra thời gian biểu chính xác. . Bài Quạt Xuân và Bài ca Quyết thắng tập trung vào sự ra đời của bài hát “Như có Bác trong ngày Đại thắng”.

b. Tìm trạng ngữ của câu thứ hai trong đoạn văn và cho biết: Nội dung của trạng ngữ trong câu sau được giải thích như thế nào? Đề bài này phù hợp với yêu cầu nêu ý nghĩa của văn bản (trình bày sự việc theo phương diện nhân quả) như thế nào?

Trạng ngữ: Vì nếu không vượt qua những ngày gian khổ thì không nuôi khát vọng giải phóng đất nước.

– Nội dung của trạng ngữ này được giải thích trong câu văn dưới đây giúp người đọc cảm nhận được sự ngắt quãng cảm xúc của tác giả khi viết bài ca dao.

– Cách viết này phù hợp với yêu cầu nêu ý nghĩa của văn bản: nêu điều gì đã dẫn đến sự ra đời của bài hát.

Phần 4. Viết một bài văn 4-5 dòng bày tỏ cảm xúc của mình khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một trò chơi thể thao.

Đề xuất:

Nhân dịp lễ Quốc khánh – mùng 2 tháng 9, cộng đồng tôi tổ chức buổi tối văn nghệ. 7h30 tối ở trung tâm văn hóa nườm nượp người ra vào. Tôi cũng háo hức giục bố về sớm chọn chỗ ngồi ưng ý nhất. Mở đầu là tiết mục của các cán bộ cộng đồng với bài hát “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”. Bài hát này đã giúp tôi nhớ lại lịch sử hào hùng của đất nước này. Sau đó, các đoàn viên biểu diễn nhảy hiện đại trên nền nhạc “Vietnam War”. Ngoài ra còn có nhiều màn trình diễn thú vị khác. Tôi nghĩ rằng các lớp học nghệ thuật là tốt.

Xem thêm thông tin Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 97 – Cánh Diều 6

Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 97 – Cánh Diều 6

Hôm nay, Sky Park Residence muốn cung cấp bài Soạn văn 6: Thực hành tiếng Việt (trang 97), thuộc sách Cánh Diều, tập 2.

Hy vọng tài liệu trên sẽ giúp ích cho các bạn học sinh lớp 6 trong quá trình chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
Soạn bài Thực hành tiếng Việt (trang 97)
Câu 1. Tìm các từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực âm nhạc được sử dụng trong bài viết “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”. Các từ ngữ đó phù hợp với đề tài, tính chất và bạn đọc của bài viết như thế nào?
– Các từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực âm nhạc được sử dụng trong bài viết Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng: nhạc phẩm, nhạc sĩ, hợp xướng, bài hát, thu thanh, giai điệu.
– Các từ ngữ đó đều phù hợp với đề tài của bài viết về âm nhạc, tính chất và bạn đọc của bài viết có những hiểu biết, quan tâm nhất định về lĩnh vực này.
Câu 2. Ghi lại những từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực bóng đá ở bài báo “Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng”. Các từ ngữ đó phù hợp với đề tài, tính chất và bạn đọc của văn bản như thế?
– Các từ ngữ chuyên dùng: bóng đá, cầu thủ, thi đấu, trận đấu, giải đấu, đội bóng, đội tuyển bóng đá, phòng ngự, tấn công, huấn luyện viên, chiến thuật
– Các từ ngữ đó phù hợp với đề tài của bài viết về bóng đá, tính chất và bạn đọc của bài viết có những hiểu biết, quan tâm nhất định về lĩnh vực này.
Câu 3. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Một lần, khi được hỏi về thời gian sáng tác bài hát, ông cười trả lời: “Tôi viết trong hai tiếng cộng cả cuộc đời! Bởi nếu không sống những ngày gian khổ, không nuôi khát vọng giải phóng dân tộc, làm sao cảm xúc có thể vỡ òa cùng ngày chiến thắng. Dễ có được như ngày hôm nay, chúng ta đã phải đổi bằng máu và nước mắt.” (Nguyệt Cát)
a. Tìm trạng ngữ của câu mở đầu đoạn văn và cho biết: Vì sao tác giả không cần nêu đích xác ngày tháng như trong các văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên Ngôn Độc lập”, Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ (Sách Ngữ văn 6 tập 1, trang 90,94)?
Trạng ngữ: Một lần, khi được hỏi về thời gian sáng tác bài hát
Nguyên nhân: các văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên Ngôn Độc lập”, Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ (Sách Ngữ văn 6 tập 1, trang 90,94) có nội dung liên quan đến các sự kiện lịch sự, cần đưa ra các mốc thời gian chính xác. Còn bài viết “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng” lại tập trung vào lí giải hoàn cảnh ra đời của bài hát “Như có Bác trong ngày đại thắng”.
b. Tìm trạng ngữ của câu thứ hai trong đoạn văn và cho biết: Nội dung trạng ngữ đó được giải thích ở những câu tiếp theo như thế nào? Cách viết này phù hợp với yêu cầu thể hiện nghĩa của văn bản (Trình bày sự kiện theo quan hệ nguyên nhân – kết quả) như thế nào?
Trạng ngữ: Bởi nếu không sống những ngày gian khổ, không nuôi khát vọng giải phóng dân tộc.
– Nội dung trạng ngữ đó được giải thích ở những câu tiếp theo giúp người đọc cảm nhận được sự vỡ òa trong cảm xúc của tác giả để sáng tác ra bài hát.
– Cách viết này phù hợp với yêu cầu thể hiện nghĩa của văn bản: nêu ra được nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của bài hát.
Câu 4. Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4 – 5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao.
Gợi ý:
Nhân ngày Quốc Khánh – mùng 2 tháng 9, khu phố của em đã tổ chức một chương trình văn nghệ. Bảy giờ ba mươi phút tối tại nhà văn hóa, mọi người đã đến xem rất đông. Em cũng háo hức giục bố ra sớm để chọn được vị trí ngồi đẹp nhất. Tiết mục mở màn là phần biểu diễn của các bác cán bộ trong khu phố với bài hát “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”. Bài hát giúp em nhớ về những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc. Sau đó là tiết mục nhảy hiện đại của các anh chị đoàn viên trên nền nhạc “Việt Nam ơi”. Nhiều các tiết mục hấp dẫn khác được trình diễn. Em cảm thấy chương trình nghệ thuật rất hay.

#Soạn #bài #Thực #hành #tiếng #Việt #trang #Cánh #Diều

  • Tổng hợp: Sky Park Residence
  • #Soạn #bài #Thực #hành #tiếng #Việt #trang #Cánh #Diều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button